sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Triều Tiên lại bỏ giải, AFC có phương án lạ cho vòng loại U23 châu Á

Thứ năm, 29/07/2021 16:05 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, AFC đã thông báo CHDCND Triều Tiên xin rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á 2022 dù đã có kết quả bốc thăm chia bảng.

Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), U23 Triều Tiên đã gửi đơn xin rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 10 sắp tới. Điều này khiến cho kết quả bốc thăm trước đó sẽ bị xáo trộn.

Cụ thể, vào ngày 9/7 vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại U23 châu Á đã được diễn ra. Triều Tiên nằm ở bảng K cùng với Nhật Bản và Campuchia. Theo thể thức của AFC thì mỗi bảng sẽ có 2 đội đứng đầu giành quyền đi tiếp.

Trớ trêu thay, việc Triều Tiên bỏ giải khiến cho bảng K chỉ còn lại 2 đội và điều này buộc AFC phải có phương án giải quyết. Theo đó, AFC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 1 đội từ 4 bảng đấu khác để tìm ra cái tên thay thế vị trí của Triều Tiên ở bảng K.

 u23-trieu-tien
U23 Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á

Vào ngày 1/8, AFC sẽ tiến hành bốc thăm một đội ngẫu nhiên trong số các đội dưới đây để thay thế vị trí của CHDCND Triều Tiên tại bảng K.

Bảng G: Trung Quốc và Brunei

Bảng H: Timor Leste và Philippines

Bảng I: Myanmar và Hong Kong

Bảng J: Malaysia và Lào.

u23-chau-a
Kết quả bốc thăm trước đó

Những đội trên không phải là đội thuộc hạt giống số 1 của bảng và không phải chủ nhà của bảng đấu để không ảnh hưởng tới sự cân bằng và xếp lịch thi đấu.

Về phía U23 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng I với các đối thủ là Myanmar, Hong Kong và Đài Loan. Đây là một bảng đấu dễ thở và việc Triều Tiên bỏ giải cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến mục tiêu của U23 Việt Nam.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng khiến Kiatisuk lắc đầu khi tập tạ

Theo dõi Sports442 trên