sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tỏa sáng tại J-League, "Messi Thái" sẵn sàng cho giấc mơ châu Âu

Thứ năm, 23/07/2020 13:43 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với sự xuất sắc trong màu áo Consadole Sapporo, tuyển thủ Thái Lan Chanathip Songkrasin đang có cơ hội lớn để chơi bóng tại Bundesliga mùa giải sau.

Với sự phát triển vượt bậc của bóng đá châu Á trong thời gian qua, những đội bóng vốn dĩ bị coi nằm ở vùng trũng của bóng đá như Thái Lan, Việt Nam hay Malaysia đã có thể mơ tới việc đưa những ngôi sao nước nhà vươn tầm châu Âu.

Bên cạnh những Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu, Chanathip Songkrasin là cái tên sáng giá bậc nhất của bóng đá Đông Nam Á và đã có những bước thay đổi sẵn sàng cho giấc mơ chơi bóng tại châu Âu. Cụ thể, "Messi Thái" mới đây đã chính thức gia nhập FPS Management & Consulting (FMC).

messi-thai-tin-vao-hlv-nishino-thach-thuc-dt-viet-nam-va-cac-doi-thu-tai-vl-world-cup-174905
Chanathip từng nhiều lần gây khó khăn cho Việt Nam

Đây là công ty hiện quản lý nhiều ngôi sao bóng đá Thái Lan như Kawin Thamsatchanan, Thitipan Puangchan, và có rất nhiều mối quan hệ với các đội bóng tại châu Âu. Được biết, FMC muốn Chanathip Songkrasin sang thi đấu tại Đức ngay mùa giải sang năm khi đơn vị này đã gửi hồ sơ của "Messi Thái" cho một vài CLB tầm trung của Bundesliga

Trước đó, tiền vệ ngôi sao của bóng đá Thái Lan đã không ít lần bày tỏ nguyện vọng được tới châu Âu thi đấu và chứng tỏ khả năng của bản thân:

VIDEO: Kỹ thuật cá nhân thượng thừa của Chanathip Songkrasin

"Chắc chắn là tôi muốn thử sức ở châu Âu nếu có cơ hội. Vấn đề là chúng ta cần thời gian để chuẩn bị cho bất cứ sự thay đổi nào. Nếu tôi thành công, chứng tỏ tiềm năng của cầu thủ Thái Lan đủ sức thi đấu tại châu Âu. Điều đó cũng dẫn tới cơ hội cho các cầu thủ trẻ được thử sức nhiều hơn".

Hiện tại, Chanathip đang gây ấn tượng mạnh trong màu áo của Consadole Sapporo tại J-League. Cầu thủ này đóng vai trò nhạc trưởng trong lối đá tấn công của CLB mà Công Vinh từng khoác áo. Ngoài ra, ngôi sao người Thái Lan cũng được chuyên trang Transfermarkt định giá là cầu thủ đắt nhất CLB này với 2,4 triệu Euro.

Theo dõi Sports442 trên