sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trưởng ban Dương Văn Hiền: "Cầu thủ cũng mắc lỗi chuyên môn chứ riêng gì trọng tài"

Thứ năm, 23/07/2020 11:31 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng bất cứ ai cũng có thể mắc lỗi chuyên môn, không thể kết luận cấp dưới của ông cứ bắt sai thì là tiêu cực.

Trọng tài đang là một trong những vấn đề nhức nhối của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong những vòng đấu đã qua, các vị vua áo đen thường xuyên mắc lỗi khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng. Mới đây nhất, trọng tài Mai Xuân Hùng bị treo còi 3 trận vì bỏ qua 3 quả penalty rõ ràng trong trận Sài Gòn - Nam Định.

237-nam-dinh

Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì liên tục để cấp dưới mắc sai sót. Trong buổi phỏng vấn mới đây với VNexpress, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sai sót của các trọng tài trong những vòng đấu vừa qua, ông Hiền cho biết:

"Hỏi tại sao thì rất khó trả lời, vì có nhiều nguyên nhân lắm. Trong một tình huống cụ thể có thể do khoảng cách đứng xa quá, bị che khuất tầm nhìn hoặc tâm lý không tốt... Kể làm sao hết được, mỗi cái sai một kiểu. Nhưng, tôi vẫn phải khẳng định lại là hoàn toàn không có trọng tài nào tiêu cực".

Trưởng ban Dương Văn Hiền cho rằng lỗi chuyên môn chỉ là tai nạn, bất cứ ai cũng có thể mắc phải:

"Ai cũng có thể mắc lỗi chuyên môn, ngay cả các cầu thủ cũng vậy chứ không riêng gì trọng tài. Ví như trận Hà Nội thua Sài Gòn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sút ra ngoài khi cách khung thành trống hơn một mét và sau đó đá hỏng một quả phạt đền. Có ai nghi ngờ cậu ấy tiêu cực không?

237-van-quyet

Trọng tài sai là chuyện vẫn xảy ra trong bóng đá. Không phải ngẫu nhiên mà FIFA áp dụng công nghệ VAR. Họ hiểu các trọng tài cũng là con người. Hãy nhìn sang giải Ngoại hạng Anh, mỗi vòng họ dùng VAR không biết bao nhiêu lần.

Có trận sử dụng VAR đến bảy lần, nghĩa là trọng tài có thể sai sót tới bảy lỗi nếu không có video hỗ trợ. Thú thực, tôi mong V-League áp dụng VAR lắm. Đến lúc đó mới có thể hạn chế được sai sót, và các trọng tài được bình yên hơn".

trong-tai-vleague

Kể từ đầu mùa giải, đã có 2 trọng tài nhận án kỷ luật vì mắc sai sót trong các trận đấu của DNH Nam Định. Để hạn chế hết mức những sai sót có thể xảy ra, VFF đã cử trọng tài FIFA Ngô Duy Lân làm nhiệm vụ ở trận Nam Định tiếp Bình Dương tại vòng 11 V.League 2020 diễn ra vào lúc 18h chiều nay trên sân Thiên Trường.

Theo dõi Sports442 trên