sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Quang Hải đấu Công Phượng cho "cuộc chiến danh hiệu" của AFC

Thứ năm, 23/07/2020 11:14 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Quang Hải và Công Phượng là 2 đại diện của Việt Nam được lựa chọn cho cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ASIAN Cup 2019.

Mới đây, trang chủ AFC đã mở cuộc bình chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ASIAN Cup 2019. Cụ thể, 16 cầu thủ tới từ 12 ĐTQG khác nhau được chia vào các nhánh đối đầu và bình chọn cho đến trận chung kết.

2 đại diện của ĐTQG Việt Nam lựa chọn là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng. Mặc dù đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ lọt vào đến vòng tứ kết nhưng những dấu ấn của 2 cầu thủ Việt Nam là không thể phủ nhận. Nếu như Quang Hải được nhớ đến với siêu phẩm đá phạt vào lưới Yemen trong khi Công Phượng có bàn thắng trước đối thủ Iraq và liên tục khiến hàng phòng ngự Nhật Bản chao đảo.

EdWogVpWkAA_Gmo

Trở lại với cuộc bình chọn của AFC, ở vòng 1/8, đối thủ của Quang Hải là cầu thủ Hàn Quốc Kim Min-Yae trong khi đối đầu với Công Phượng là tuyển thủ Nhật Bản Yuya Osako. Đây là 2 cái tên được đánh giá khá cao và nặng ký nhưng với sự ủng hộ từ CĐV nhà, cả hai đều ghi tên mình vào vòng tiếp theo.

Cụ thể, Quang Hải chiến thắng trước đại diện Hàn Quốc khi giành tới 57% phiếu bầu. Kết quả này khiến tờ Osen của xứ sở kim chi không mấy hài lòng. Họ cho rằng cầu thủ con cưng của Hàn Quốc xuất sắc hơn nhiều so với số 19 của ĐTQG Việt Nam.

EdR1m6AXoAAQ1Uq

Ở vòng đấu tiếp theo, rất tiếc khi Công Phượng và Quang Hải sẽ phải đối đầu với nhau khi cầu thủ của CLB TP Hồ Chí Minh đã vượt qua Osako. 

Cuộc bình chọn này khiến nhiều cổ động viên cảm thấy thiếu công bằng. CĐV tên Mithun Vishnu nói: “Tại sao Son Heung Min không được lọt vào vòng trong, đây là cuộc bình chọn không có ý nghĩa?”. Trong khi đó, CĐV Sagar Sajeev nhận định 4 cầu thủ sẽ vào bán kết là Mabkhout, Chhetri, Beiravand và Quang Hải.

quang-hai-vs-cong-phuong
Theo dõi Sports442 trên