sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Trưởng ban TT Dương Văn Hiền: "Đổ hết lỗi lên đầu tôi thì tội nghiệp lắm"

Thứ năm, 23/07/2020 11:28 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi nhận nhiều chỉ trích từ phía CLB Nam Định, trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cho rằng không nên đổ hết tội lỗi hết lên cá nhân ông.

Trong những ngày vừa qua, vấn nạn trọng tài đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. CLB Nam Định thậm chí còn "dọa" bỏ giải nếu tình trạng trọng tài sai lầm vẫn tiếp diễn. Thậm chí giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của CLB này còn thẳng thắn cho rằng trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền nên từ chức.

Đáp lại những chỉ trích của CLB Nam Định cũng như dư luận trong những ngày qua, ông Hiền cũng đã lên tiếng. Chia sẻ trên VnExpress, trưởng ban trọng tài của VFF cho biết: "Với tư cách Trưởng ban, tôi phải chịu trách nhiệm khi nhân sự của mình làm sai. Nhưng đổ hết lỗi cho tôi thì tội nghiệp lắm".

a1-2637-1595446534
Trọng tài đang là vấn đề nóng hổi nhất V-League ở mùa giải năm nay

"Hiện tại, chúng tôi chỉ có 20 trọng tài, mà mỗi vòng cần đến 14 người. Nếu trừ đi số bị kỷ luật, có khi chỉ vừa đủ dùng. Mọi người nói hiện tại thiếu trọng tài chất lượng là do tôi đào tạo dở. Nhưng, xin thưa rằng đây mới là năm thứ hai tôi ngồi ghế Trưởng Ban trọng tài VFF".

"Lứa trọng tài này đâu phải do tôi đào tạo, mà suốt từ năm hay 10 năm trước, trải qua các giải trẻ, hạng Nhì, hạng Nhất rồi mới lên V-League. Tôi nói ra đây không phải để đổ trách nhiệm cho ai đào tạo trước đó mà để mọi người hiểu cho tôi".

duong-van-hien-3672-1595477257
Ông Dương Văn Hiền cho rằng đổ hết lỗi lên ông là không công bằng

"Trước vòng đấu nào tôi cũng điện thoại, nhắn tin cho các trọng tài, động viên anh em làm tốt nhiệm vụ. Tôi chủ yếu làm công tác tư tưởng thôi, chứ bảo rằng lời dặn dò của mình mà khiến chuyên môn các trọng tài tốt ngay lên thì đó là nói phét. Chuyên môn cần thời gian để trau dồi và thực tiễn trải nghiệm, chứ không phải chuyện một sớm một chiều. Các trọng tài trẻ mới được đôn lên V-League, năng lực còn hạn chế thì chúng ta phải chấp nhận rủi ro". Ông Hiền giải thích thêm.

Với hàng loạt những áp lực từ dư luận lẫn các CLB, giờ đây áp lực của ban trọng tài nói chung và ông Dương Văn Hiền nói riêng sẽ trở nên rất nặng nề.

VIDEO: 4 quyết định của trọng tài khiến các cầu thủ Nam Định phát điên

Theo dõi Sports442 trên