sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tiếp tục "vùi dập" Văn Hậu, truyền thông Indonesia thua xa Thái Lan về sự fair-play

Thứ bảy, 08/08/2020 07:13 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Dù đã nửa năm trôi qua nhưng đến tận bây giờ truyền thông Indonesia vẫn chưa quên được nỗi ám ảnh Đoàn Văn Hậu và ĐTQG Việt Nam. Điều đó trái ngược hoàn toàn với truyền thông Thái Lan.

Như đã đưa tin, ngày hôm qua (7/8), Đoàn Văn Hậu đã có cuộc phỏng vấn đặc biệt với FIFA để chia sẻ về những thành công đã qua và mục tiêu trong tương lai.

Sự kiện này rất được quan tâm bởi việc các cầu thủ Đông Nam Á được FIFA quan tâm trực tiếp như vậy không có nhiều. Trước thông tin này, tờ Siam Sport của Thái Lan đã dành riêng một bài viết để chia sẻ những thành công và nỗ lực của Văn Hậu:

78-van-hau-fifa-1111
Đoàn Văn Hậu xuất hiện trên trang chủ FIFA

"Sinh ra ở Hưng Hà, Thái Bình, Đoàn Văn Hậu bắt đầu đá bóng từ năm 9 tuổi. Do nhà nghèo nên anh không đủ tiền mua một trái bóng để chơi. Vì vậy, anh phải đá bóng bằng trái bưởi – một loại trái cây có kích thước lớn của địa phương để thay thế.

Trong suốt thời gian đó, người ta cho rằng anh đã cải thiện cuộc sống gia đình bằng cách chơi bóng. Tình yêu bóng đá đã giúp anh trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Chính vì sinh ra trong một gia đình nghèo nên Văn Hậu sớm hun đúc quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp…"

h2-15968087830821625373042
Tờ SiamSport dành riêng bài viết cho Đoàn Văn Hậu

Trái ngược với sự fair-play của Thái Lan, truyền thông Indonesia lại tỏ ra "thật đáng ghét" khi tiếp tục trù ẻo tương lai của cầu thủ tài năng bậc nhất Việt Nam. Và thêm một lần nữa, dù đã trôi qua hơn nửa năm nhưng pha vào bóng của Đoàn Văn Hậu khiến Evan Dimas chấn thương lại được nhắc tới:

"Hẳn bạn còn nhớ anh chàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam từng đốn giò Evan Dimas tại SEA Games 2019 chứ? Vâng, anh ấy chính là Đoàn Văn Hậu, người đang có số phận cay đắng.

Đoàn Văn Hậu gần đây đã trở về Việt Nam sau khi bị loại khỏi CLB thuộc giải VĐQG Hà Lan Heerenveen. Ban lãnh đạo CLB không muốn gia hạn hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC vì Văn Hậu không có đóng góp đáng kể.

h1-1596808717100713825014
Tờ Indo Sport lại làm điều hoàn toàn ngược lại

Kể từ khi gia nhập Heerenveen hồi tháng 9/2019, cầu thủ 21 tuổi chỉ được trao cơ hội thi đấu chính thức trong 4 phút. Không những vậy, cuộc khủng hoảng tài chính vì dịch corona khiến Heerenveen không thể chi trả mức lương rất cao cho Đoàn Văn Hậu.

Cuối cùng, sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6, Đoàn Văn Hậu đã chính thức trở lại CLB đẳng cấp nhất ở giải VĐQG Việt Nam là Hà Nội FC.

Nhiều người cho rằng Đoàn Văn Hậu phải trả giá sau khi triệt hạ Evan Dimas tại SEA Games 2019. 

Do chơi thô bạo nên cuối cùng, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia và giành HCV SEA Games 2019 trên đất Philippines" - trích IndoSport.

cdv-indonesia-cay-cu-chi-trich-van-hau-choi-xau-evan-dimas
Tình huống khiến Indonesia "cay cú"

Sự chuyên nghiệp được thể hiện qua cách làm truyền thông của 2 nước và có lẽ sự đối lập của 2 bài viết này đã phần nào chỉ ra lí do tại sao đến thời điểm này, bóng đá Indonesia vẫn bị coi là lép vế hoàn toàn so với Thái Lan cũng như Việt Nam.

>>>Xem thêm: Đoàn Văn Hậu là ngôi sao triển vọng của bóng đá châu Á

Theo dõi Sports442 trên