sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trang chủ FIFA: "Đoàn Văn Hậu là ngôi sao triển vọng của bóng đá châu Á"

Thứ sáu, 07/08/2020 10:53 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

FIFA đánh giá cao tài năng của Đoàn Văn Hậu cũng như tham vọng của bóng đá Việt Nam trong việc chinh phục giấc mơ World Cup.

Mới đây, trang chủ LĐBĐ thế giới (FIFA) đã có bài phỏng vấn Đoàn Văn Hậu với nội dung chính là giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam. Trong bài viết, FIFA mô tả Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại, vô địch AFF Cup 2018, á quân U23 châu Á 2018, tham dự VCK U20 World Cup 2017 và cùng ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

78-van-hau-fifa

FIFA đánh giá ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để có lần đầu tiên vào tới vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup với 11 điểm sau 5 trận bất bại.

"Đội tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng và có lợi thế. Tuy nhiên, không có điều gì được bảo đảm và trong bóng đá chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ba trận còn lại rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi phải làm hết sức để giành điểm số tối đa để giành quyền vào vòng tiếp theo. Tôi tin chúng tôi có thể làm được.

Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ đều muốn dự World Cup. Tôi sẽ làm hết sức vì đội tuyển và tôi tin có thể tạo ra thêm những bất ngờ. Cứ làm những gì có thể và tin vào bản thân mình. Không gì là không thể", Đoàn Văn Hậu chia sẻ với FIFA.

doan-van-hau

Trước đó, U20 World Cup 2017 chính là giải đấu lớn nhất mà Văn Hậu từng có cơ hội tham dự. Hậu vệ người Thái Bình kể lại: "Tôi rất vui khi được tham dự một giải đấu lớn như vậy. Chúng tôi chơi không tốt và không giành được trận thắng nào nhưng chính từ đó chúng tôi bắt đầu giấc mơ lớn hơn, đó là tham dự World Cup".

Cũng trong bài phỏng vấn, Văn Hậu đã có những chia sẻ về quãng thời gian khoác áo Heerenveen: "Cuộc sống và sự nghiệp của tôi ở Heerenveen rất tốt. Việc gia nhập một đội bóng ở châu Âu như Heerenveen như một giấc mơ trở thành sự thật. Được tập luyện và thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi giúp tôi tiến bộ rất nhiều".

67-van-hau-d

Sau khi chia tay Heerenveen, Đoàn Văn Hậu đã trở về Việt Nam để tiếp tục thi đấu trong màu áo CLB Hà Nội. Hậu vệ người Thái Bình sẽ quay trở lại tập luyện sau khi kết thúc thời gian cách ly và có thể ra sân ngay ở vòng tiếp theo của V.League 2020.

XEM THÊM:

>>> AFC chốt lịch thi đấu vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam

>>> ĐT Malaysia nhận thêm tin vui trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên