sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VPF dự trù 2 kịch bản quan trọng cho phần còn lại của V-League 2020

Thứ sáu, 07/08/2020 15:01 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau buổi họp hội đồng quản trị VPF diễn ra trong sáng nay, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã đưa ra 2 kịch bản quan trọng cho phần còn lại của giải đấu năm nay.

Sáng ngày hôm nay (7/8), VPF bất ngờ tổ chức buổi họp họp đồng quản trị nhưng theo một lãnh đạo của công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, buổi họp này không phải do CLB Thanh Hóa xin bỏ giải. Buổi họp này đã bàn về những phương án cụ thể cho phần còn lại của mùa giải V-League 2020.

Nội dung cuộc họp xoay quanh các phương án tổ chức V-league 2020 giữa thời điểm khó khăn vì dịch bệnh, trong đó, các CLB sẽ được giữ vai trò quan trọng nhất. Cụ thể, VPF đưa ra 2 kịch bản cho phần còn lại của V-league và điểm chung của 2 kịch bản này là quyền biểu quyết cuối cùng sẽ thuộc về các đội bóng tham dự giải:

dsc08618
VPF đã đưa ra 2 kịch bản khác nhau cho phần còn lại của V-League

Kịch bản 1, dịch bệnh được kiểm soát và V-League quay trở lại. Thời gian dự kiến tái khởi tranh sẽ vào đầu, giữa hoặc cuối tháng 9 tùy vào điều kiện thực tế và số ca lây nhiễm. Phương án thi đấu và thời điểm tổ chức đều được gửi đến các CLB tham khảo. Sau đó, các CLB sẽ biểu quyết và thể hiện bằng văn bản rõ ràng.

Kịch bản 2, diễn biến dịch bệnh phức tạp hơn hoặc không đủ thời gian tổ chức. Khi đó, V-league sẽ dừng lại nhưng phải được sự đồng tình từ số đông các CLB. Dịch Covid-19 được dự báo đạt đỉnh trong 10 ngày tới, do đó, hiện tại, mọi kế hoạch vẫn chỉ nằm trên giấy.

Dù vậy, đây chưa phải là kế hoạch sau cùng khi VPF sẽ có buổi họp trực tuyến với các CLB vào tuần tới. Song sự cầu thị của VPF trong thời điểm này là điều đáng ghi nhận, bởi nó cho thấy tiếng nói của các CLB vẫn được lắng nghe và xem xét.

VIDEO: Top 5 bàn thắng đẹp của Hà Nội FC sau 11 vòng V-League

Theo dõi Sports442 trên