sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Té ngửa" trước công việc mới của cựu GĐKT Gede tại Việt Nam

Thứ bảy, 08/08/2020 10:18 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Không phải CLB Hà Nội như những đồn đoán, cựu GĐKT Jurgen Gede khiến tất cả phải bất ngờ trước công việc sắp tới tại Việt Nam.

Ngày 30/6 vừa qua, GĐKT VFF Jurgen Gede chính thức nói lời chia tay chiếc ghế nóng tại Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng. Mặc dù vậy, chuyên gia người Đức vẫn ở lại Việt Nam để tiếp tục cho những hành trình mới. Theo đồn đoán, ông Gede hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò GĐKT của CLB Hà Nội.

Những đồn đoán này có cơ sở hơn khi trong quá trình "thất nghiệp", ông GĐKT Gede vẫn thường xuyên có mặt tại Hàng Đẫy để theo dõi những trận đấu của CLB Hà Nội hay những buổi tập của đội bóng này. Mặc dù vậy, những thông tin mới nhất về chuyên gia người Đức khiến nhiều người phải "ngã ngửa"

gdkt-gede

Cụ thể, ông Jurgen Gede đang có những liên hệ với CLB Viettel, một đội bóng khác tại thủ đô Hà Nội và cũng có sân nhà là SVĐ Hàng Đẫy. Được biết, thương vụ đang diễn ra khá êm xuôi và sẽ không bất ngờ nếu như CLB Viettel thông báo về sự xuất hiện của tân GĐKT trong thời gian tới.

Trước đó cũng từng xuất hiện thông tin ông Gede đến làm việc tại CLB TP HCM, vị trí Giám đốc kỹ thuật nơi đây cũng đang bỏ trống khi HLV Chung Hae Seong từ chối lời mời của BLĐ đội.   

GĐKT Gede

Ông Gede đã ở Việt Nam 4 năm, hiểu rất rõ bóng đá Việt Nam. Ông từng hỗ trợ đắc lực cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U20 World Cup năm 2017. Nhiều tài năng đã được ông phát hiện và đánh giá cao, trong đó có Văn Hậu và đặc biệt là Phan Văn Đức, người được giới thiệu ở VCK U23 châu Á 2018.

Hiện tại, vị trí của ông Gede tại VFF đang được đảm nhiệm bởi một nhân vật cũng rất có tiếng tăm và đẳng cấp. Về phía ông Gede, BLĐ VFF luôn dành cho chuyên gia người Đức sự tôn trọng và ghi nhận những đóng góp của ông trong quãng thời gian làm việc tại Việt Nam:

645cf02a2b6bc2359b7a

"Có thể khẳng định là trong 4 năm qua, ông Jurgen Gede với tư cách GĐKT của VFF đã có đóng góp hết sức quan trọng trong quá trình phát triển bóng đá Việt Nam, đặc biệt là cách tổ chức đội tuyển trẻ cho những giải đấu quốc tế.

Chúng ta đã đạt được một số thành tích hết sức ấn tượng như U19 Việt Nam giành quyền dự U20 World Cup 2017. Rồi sau thành công ấy, nhiều cầu thủ trưởng thành sớm và đóng góp vào thành công của U23 và ĐTQG Việt Nam."

Theo dõi Sports442 trên