sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí kíp đặc biệt giúp Việt Nam vô địch SEA Games

Thứ ba, 05/05/2020 10:24 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Trong những phát biểu mới nhất của mình, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ những toan tính đặc biệt giúp cho U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta đã liên tiếp giành được những thành công vang dội. Trong đó có thể kể tới ngôi vị Á quân VCK U23 Châu Á hay việc lên đỉnh ở 2 giải đấu Đông Nam Á là AFF Cup 2018 và SEA Games 30.

Đoàn quân dưới thời HLV Park Hang Seo luôn cho thấy sự bình tĩnh và đĩnh đạc. Ông Park tiết lộ để có được thành công như vậy, cả đội đều đã chuẩn bị kĩ lưỡng, tính toán đến mọi trường hợp, mọi phương án.

"Việc không bắt buộc phải thắng Thái Lan vô tình lại tạo ra áp lực và gánh nặng cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu quan trọng này. Thực ra tôi đã chuẩn bị hết các kịch bản, trong trường hợp xấu nhất ở những phút nào, đưa cầu thủ nào vào chúng tôi đã tính toán hết rồi. Nhưng sau đó kết quả hoà 2 – 2 khiến chúng tôi không cần phải mạo hiểm thêm nữa" - ông Park chia sẻ về trận đấu với Thái Lan tại vòng bảng.

hlv-park-hang-seo-gan-gui-hoc-tro-2
Thầy Park luôn rất gần gũi với các học trò

Bên cạnh việc chuẩn bị kĩ lưỡng, một điều khác biệt có thể thấy dưới thời HLV Park Hang Seo đó là việc các cầu thủ luôn ra sân với tinh thần cao nhất, tinh thần luôn tiến về phía trước. Sức mạnh của Việt Nam từ trước tới nay luôn là sự đoàn kết đồng lòng. Các cầu thủ giữ được lửa chiến đấu cũng là nhờ tình thương và sự quan tâm đến từ người thầy Hàn Quốc. Đó cũng chính là bí kíp mà thầy Park chia sẻ:

"Thời tiết ở Philippines rất nóng. Tuy nhiên, tôi yêu cầu các cầu thủ sử dụng máy lạnh ở mức độ vừa phải thôi. Nếu để lạnh quá là sẽ bị cảm cúm. Cũng hết sức lưu ý vấn đề về nước uống và thức ăn. Nhớ là chúng ta không uống trực tiếp từ máy lọc, chỉ uống nước đóng chai. Cấm các cầu thủ không ăn uống ngoài đường."

u22-viet-nam-vo-dich-5
Bởi vậy ông luôn được kính trọng và tin tưởng bởi các cầu thủ

Tuy nhiên, tất cả những điều ấy chỉ đơn giản là điểm tựa tinh thần để các cầu thủ bước vào trận đấu với cảm giác thoải mái và tự tin cao nhất. Đó là điều quan trọng nhưng không phải tất cả. Mấu chốt của những thành công và chiến thắng là tư duy chiến thuật và khả năng phân tích trận đấu thượng thừa của thầy Park. Qua những chia sẻ của ông về cuộc đối đầu với Indonesia, chúng ta sẽ thấy được phần nào tài năng của thầy:

truyen-thong-quoc-te-u22-viet-nam-dinh-nhat-sea-games-30
Đó chính là bí kíp giúp Việt Nam gặt hái được nhiều thành công

"Indonesia đứng ở giữa rất đông. Toàn đứng ở giữa thôi. Nếu các bạn cảm thấy mình đánh được, giải tỏa được chỗ rất đông đó một cách chắc chắn thì hãy làm. Còn không thì thôi cứ mở cánh đi. Mở cánh ra thì mới kéo hậu vệ họ ra được. Kéo ra rồi khi đó mình mới đánh giữa được. Nếu mà họ dồn ở giữa đông quá thì mình càng phải đánh rộng ra và đánh sâu vào."

Với "bộ bí kíp" độc nhất ấy, rõ ràng NHM bóng đá Việt Nam có quyền hy vọng vào sự thành công lâu dài nếu thầy Park tiếp tục tại vị để gắn bó cùng "Những chiến binh sao vàng".

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.