sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

GĐKT Jurgen Gede 'lấn sân' V.League sau khi chia tay VFF?

Thứ hai, 04/05/2020 18:25 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Việc hiểu rõ đặc thù của bóng đá Việt Nam sẽ giúp GĐKT Jurgen Gede có được nhiều lợi thế khi làm việc tại bất cứ CLB nào đang thi đấu tại V.League.

Hôm qua (3/5), VFF đã xác nhận sẽ chia tay GĐKT Jurgen Gede sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới. Không còn gắn bó với các cấp độ ĐT Việt Nam, nhưng nhiều khả năng chuyên gia người Đức sẽ về làm việc cho 1 CLB tại V.League ở vị trí tương tự.

GĐKT Jurgen Gede

4 năm làm việc tại đây giúp ông Gede nắm bắt được nhiều đặc thù của nền bóng đá Việt Nam. Ông có nhiều mối liên hệ với các huấn luyện viên đào tạo trẻ ở cấp đội tuyển và các CLB trong nước. Đánh giá về đối tác ăn ý của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Ông Gede còn có điểm mạnh là đánh giá tình hình chung, đánh giá đối phương, cầu thủ rất chuẩn xác. Tố chất đó không trường lớp nào dạy được cả.

Cũng giống như khả năng đọc trận đấu của HLV, đó là phẩm chất không đào tạo ở trường lớp. Sự có mặt của một chuyên gia như vậy giúp ích rất nhiều cho các HLV. Khả năng của Gede là thứ không phải ai cũng có được".

GĐKT Jurgen Gede Hoàng Anh Tuan

Sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ, Jurgen Gede có nhiều năm làm công tác huấn luyện, chủ yếu là ở châu Á. Việt Nam là nơi chuyên gia này gắn bó lâu nhất với thời gian 4 năm. Và có thể hành trình vẫn chưa khép lại, nhưng ở một vai trò khác.

Các CLB V.League đang dần hướng đến sự chuyên nghiệp, và việc bổ nhiệm vị trí GĐKT là một nước đi cần thiết trong chiến dịch này. Hà Nội FC đã bổ nhiệm GĐKT người Uruguay Daniel Enriquez nhưng đã sớm chia tay vì chuyên gia này "không hiểu đặc thù bóng đá Việt Nam". Đó lại chính là lợi thế của ông Gede so với các chuyên gia nước ngoài khác ở thời điểm hiện tại.

Trước mắt, ông Jurgen Gede sẽ về Đức để thăm gia đình sau khi kết thúc hợp đồng với VFF. Sau đó mới tính đến chuyện tương lai. Mới đây, chuyên gia người Đức cũng có những lời tâm sự về quãng thời gian làm việc tại Việt Nam:

"Trong những năm tháng ở VFF, tôi luôn nỗ lực làm hết mình, vì tình yêu bóng đá của người Việt Nam. Đội tuyển quốc gia đang đạt được thành tích tốt, nhưng tôi vẫn hy vọng VFF chú trọng phát triển cầu thủ trẻ, để có nguồn cung nhân sự mới. Đó mới là phát triển bền vững".

Bằng con mắt nghề nghiệp của mình, GĐKT Jurgen Gede đã phát hiện ra nhiều cầu thủ trẻ có tiềm năng và giới thiệu với các HLV ở đội tuyển. Dấu ấn lớn nhất của chuyên gia người Đức là những đóng trong hành trình giành tấm vé lịch sử tham dự 1 kỳ World Cup của U20 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên