sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Duy Mạnh tiết lộ 3 bí quyết thu phục học trò của HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 21/04/2020 10:08 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, trò cưng Duy Mạnh đã tiết lộ câu nói khiến cho mọi cầu thủ phải nể phục thầy Park và từ đó tạo ra sự đoàn kết cũng như sức mạnh cho cả đội.

Ngày đầu đến với Việt Nam, HLV Park Hang Seo không được nhiều người chú ý, thậm chí là sự nghi ngờ và chỉ trích LĐBĐ Việt Nam khi đưa về một HLV thiếu tên tuổi với những thành tích không mấy ấn tượng.

Tuy nhiên sau 2 năm cầm quân, có lẽ tất cả người dân Việt Nam đều gọi ông Park là thầy, là người hùng với vô vàn những chiến công hiển hách mà trước đó chúng ta liên tục thất vọng và thất bại.

so-do-cua-hlv-park-hang-seo-cuu-roi-duy-manh-nhu-the-nao6png-bb-baaadW7PCJ

Trong hành trình thành công ấy, người ta cho rằng ông Park như một vị phù thuỳ mang phép màu. Ông nâng tầm tài năng của mọi cá nhân tưởng chừng mãi không lớn như Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn. Tuy nhiên, có lẽ chỉ các cầu thủ mới hiểu phép màu thầy Park mang lại là gì.

Theo tiết lộ mới nhất của Đỗ Duy Mạnh, điều thầy Park mang đến Việt Nam là sự đoàn kết, sự hy sinh và tinh thần trách nhiệm cao. Đó cũng chính là thứ vũ khí ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

d_l03998_pjib

"Khi nhìn lại chặng đường đáng nhớ của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, bắt đầu từ Thường Châu cho đến chuỗi bất bại ở vòng loại World Cup 2022, tôi nhìn thấy hai nguyên nhân lớn: tinh thần đồng đội đoàn kết và sự hết mình ở mỗi cá nhân. Thầy Park luôn nói với chúng tôi: chỉ việc đá hết sức, nếu thất bại HLV sẽ gánh chịu." - Duy Mạnh chia sẻ trên VnExpress

Quả thực, Việt Nam chưa phải một cỗ máy bất bại. Nhưng tuyệt nhiên mỗi lần thất bại người ta không bao giờ thấy HLV Park Hang Seo chỉ trích bất cứ ai. Thậm chí chính Duy Mạnh là người đã từng mắc sai lầm rất lớn khiến chúng ta đánh mất lợi thế tại Asian Cup 2019 nhưng không có một lời than trách nào mà thầy Park chỉ động viên để tất cả cùng tiến lên.

aGx2LXBhcmstaGFuZy1zZW8tdmEtZG9pLXR1eWVuLXZpZXQtbmFtLWNhbi1sYW0tbW9pLW1pbmgtZGUtaHVvbmctdG9pLXR1b25nLWxhaS0xNTgyNDU4NjcxLXdpZHRoMTAwMGhlaWdodDc1MA==

Sức mạnh lớn nhất của thầy Park đó là đem đến sự đoàn kết, ông được tất cả cầu thủ yêu mến, được ghi nhận và luôn được tôn trọng. Đó mới chính là phép màu lớn nhất thầy Park đém đến Việt Nam.

"Không có sự hết mình ấy, hành trình kỳ diệu của bóng đá Việt Nam, khởi đầu bằng vòng chung kết châu Á 2018 đã kết thúc từ trong trứng nước. Rơi vào bảng đấu của Australia, Hàn Quốc và Syria, mọi người nghĩ Việt Nam có một điểm ra về đã là may mắn. Nhưng rồi chính sự hết mình và đoàn kết, chúng tôi đã lần lượt làm được những điều không tưởng.

unnamed (2)

Chúng tôi tin tưởng nhau. Tin rằng chỉ cần đưa quả bóng đến chân Xuân Trường, thủ quân của mình sẽ giữ được nó dù có bao nhiêu người áp sát. Xuân Trước tin bóng chỉ cần đến chân Quang Hải, là hắn ta sẽ làm được điều không tưởng. Hải "con" tin nếu đưa quả bóng đến chân Công Phượng hay Đức Chinh, quả bóng sẽ kết thúc trong lưới đối phương. Chúng tôi tin tưởng nhau và tin tưởng vào bản thân mình. Và tất cả đã cùng nhau thẳng tiến đến chung kết." - Duy Mạnh chia sẻ đầy xúc động về sức mạnh của ĐTQG Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên