sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Bóng đá Đông Nam Á sẽ lao đao vì bước ngoặt lịch sử của Thai League

Thứ hai, 20/04/2020 15:10 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Không chỉ có trường hợp của thủ môn Văn Lâm với ĐT Việt Nam, rất nhiều nước Đông Nam Á sẽ lao đao vì sự thay đổi về lịch thi đấu của Thai League.

Việc BTC Thai League thay đổi lịch thi đấu theo các giải VĐQG châu Âu đã gây ra sự xáo trộn không hề nhỏ với bóng đá Đông Nam Á và cả châu Á. Những tác động có thể thấy ngay lập tức đó là lực lượng các đội bóng tham dự AFF Cup 2020 khi Thai League vẫn sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay.

dang-van-lam-xuat-sac-giup-muangthong-united-thang-kinh-dich-buriram-united

Các CLB Thái Lan có quyền không nhả cầu thủ về tập trung ĐTQG tham dự AFF Cup bởi giải đấu này không thuộc hệ thống giải của FIFA. Việc thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam có thể không tham dự AFF Cup 2020 chỉ là một trường hợp rất nhỏ so với tổn thất lực lượng của những quốc gia Đông Nam Á khác.

Theo thống kê, có 5 quốc gia Đông Nam Á có cầu thủ thi đấu ở Thai League. Trong đó nhiều nhất là Philippines với 14 cầu thủ, xếp sau là Singapore (5), Myanmar (3), Lào (2), Malaysia (2), Indonesia (1) và Việt Nam (1).

Bản thân ĐT Thái Lan cũng không thể có được đội hình mạnh nhất bởi tác động của quyết định trên. Báo chí Thái Lan thậm chí đã gợi ý HLV Nishino triệu tập đội U23 hoặc những cầu thủ ít tên tuổi để tham dự AFF Cup 2020.

Tờ Vocketfc của Philippines phân tích: "ĐTQG có thể chịu ảnh hưởng xấu nếu các CLB Thái Lan không nhả cầu thủ. Điều này có thể làm suy yếu trầm trọng ĐT Philippines khi phần lớn các cầu thủ tốt nhất đang chơi bóng ở Thai League".

Với trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm, phó GĐĐH Thai League Benjamin Tan đã gợi ý LĐBĐ Việt Nam chủ động đàm phán để thuyết phục Muangthong nhả người. Trong trường hợp đội bóng Thái Lan từ chối, HLV Park vẫn có trong tay nhiều sự lựa chọn đủ sức thay thế thủ môn Việt Kiều này.

Theo dõi Sports442 trên