sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

BLV Quang Tùng: "Thua vài trận với Hà Nội FC không phải vấn đề"

Thứ sáu, 19/06/2020 10:35 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau trận đấu tại vòng 5 V-League 2020 giữa Hà Nội và SLNA, BLV kì cựu Quang Tùng cho rằng Hà Nội FC đang đi thụt lùi nhưng thua một vài trận không phải là vấn đề.

ĐKVĐ Hà Nội FC đã bất ngờ thất bại trước SLNA ngay tại sân nhà khi bất lực trước cú đá tuyệt đẹp của Văn Lắm. Đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp và là lần thứ 3 Hà Nội FC mất điểm ở mùa giải này.

Đội bóng thủ đô đang cho thấy khá nhiều vấn đề từ ở hàng tấn công cho đến phòng ngự. Nhận xét về điều này, BLV kì cựu Quang Tùng cho biết:

VIDEO: Highlights Hà Nội FC vs SLNA vòng 5 V-League

"CLB Hà Nội ở mùa giải 2019 là tập thể vượt trội và chinh phục 2 ngôi vương V.League, cúp quốc gia. Tất cả kỳ vọng vào sự tiến bộ của CLB Hà Nội khi bước vào V.League 2020. Sau 5 vòng đầu tiên, CLB Hà Nội không có gì mới mẻ, thậm chí thụt lùi so với chính họ.

Về lối chơi, CLB Hà Nội đã định hình phong cách, nhưng lực lượng xáo trộn khiến mọi thứ bị cuống. Rimario cần thời gian để hòa nhập lối chơi. Đội bóng thủ đô không có Duy Mạnh, mắt xích quan trọng cho hàng thủ.

Các trụ cột Quang Hải, Hùng Dũng hay Văn Quyết chưa thể hiện phong độ ổn định từ trận này qua trận khác. Điển hình như Văn Quyết bỏ lỡ 2 cơ hội. Với đẳng cấp của Quyết, cậu ấy có thể dứt điểm táo bạo hơn, thay vì 2 cú sút trong thế đối mặt bị Văn Hoàng cản phá dễ dàng."

d4f4d7b797f77ea927e6

Với thất bại này, Hà Nội FC đã bị đẩy xuống vị trí thứ 7 và kém đội bóng dẫn đầu 4 điểm. Tuy nhiên theo BLV Quang Tùng thì một vài thất bại không phải là vấn đề, thậm chí sẽ giúp cho Hà Nội có cơ hội nhìn nhận ra vấn đề để sửa sai:

"Tôi vẫn xem thất bại của CLB Hà Nội trước SLNA, hay lần bị chia điểm trên sân Hà Tĩnh là tai nạn. Tại V.League 2020, CLB Hà Nội vẫn là tập thể mạnh và có chiều sâu. Khi Quang Hải hoàn toàn hồi phục chấn thương, trở lại với phong độ tốt nhất, Hà Nội sẽ có điều khác biệt so với phần còn lại.

a1-9625-1564841516

V.League 2020 vẫn còn chặng đường dài, việc thua vài trận không phải là vấn đề. Ban huấn luyện Hà Nội cần xốc lại tinh thần cho các cầu thủ để tình hình khởi sắc từ hôm nay. Trận đấu sắp tới với Bình Dương sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng đối với đội đương kim vô địch Hà Nội."

Nhận định của BLV kì cựu này không phải không có cơ sở. Ở mùa giải 2016, Hà Nội FC trải qua 5 trận đấu đầu tiên mà không có bất cứ chiến thắng nào nhưng cuối cùng vẫn xuất sắc giành ngôi vị cao nhất vào cuối mùa. Với thể thức mới năm nay, Hà Nội vẫn có thể yên tâm và hoàn toàn có thể tạo ra chặng nước rút vào giai đoạn 2 của giải đấu.

Theo dõi Sports442 trên