sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia: "Hà Nội thiếu tự tin cả trong tấn công lẫn phòng ngự"

Thứ sáu, 19/06/2020 10:22 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Hà Nội FC đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết với một hàng thủ chắp vá, hàng công rời rạc.

Tối 18/6, Quang Hải và các đồng đội đã để thua đau trước SLNA trong ngày kỷ niệm 14 năm thành lập CLB Hà Nội. Đội bóng xứ Nghệ đã chứng minh vì sao họ đang là đội bóng duy nhất chưa thủng lưới 1 bàn nào ở V.League 2020.

SLNA-HaNoi-2020-01

Nhà ĐKVĐ đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng khung thành của đội bóng áo vàng dù sở hữu hàng loạt hảo thủ như Hùng Dũng, Văn Quyết, Rimario... Trong một ngày hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, chỉ có may mắn mới giúp Hà Nội không phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 1 lần.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, nhà ĐKVĐ V.League đang có dấu hiệu thụt lùi so với mùa giải trước vì sự thiếu tự tin trong cách triển khai lối chơi:

"Tình hình hiện tại khá phức tạp cho Hà Nội FC. Không có niềm tin, cầu thủ rất khó đá. Tôi lo là cầu thủ Hà Nội mất niềm tin khi ra sân. Đá ở sân Hàng Đẫy thì không sao, còn đá ở sân khách nhiều khi gặp những đội tương đối mạnh, lỳ lợm là Hà Nội FC sẽ gặp khó.

Nếu họ không tự tin về hàng thủ, không tự tin vào khả năng dứt điểm của hàng công thì điều đó sẽ làm những đôi chân nghệ sỹ của cầu thủ Hà Nội FC giảm đi nhiều.

Các đội muốn đá hay thì phải tự tin. Với Hà Nội FC, những trận bế tắc như hôm nay dễ làm cầu thủ kém tự tin. Hy vọng Hà Nội FC sớm trở lại. Một vài chiến thắng trên sân khách sẽ giúp đội hồi phục, còn thiếu tự tin thì rất nguy hiểm".

SLNA-HaNoi-2020-06

Hà Nội tỏ ra thua kém SLNA cả trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đã triển khai lối chơi vô cùng hợp lý và chấm dứt chuỗi 8 năm không thắng trên sân Hàng Đẫy.

"Phong độ của Hà Nội FC phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ. Một đội chơi tấn công bằng khả năng kiểm soát bóng thường rất dễ bị phản công. Khi bị phản công, đội bóng phải có các trung vệ thi đấu tay đôi tốt. Tuy nhiên, chất lượng tranh chấp của các trung vệ Hà Nội hiện tại rất yếu.

Trong hiệp 1, Văn Xuân, Văn Toàn, Thành Chung hay Văn Dũng đều không thể tranh chấp như Đình Trọng hay Duy Mạnh được. Không ai hỗ trợ họ khi hầu hết đội hình dồn lên tấn công. Trung vệ phải đọc trận đấu, tranh chấp tốt, nhưng các cầu thủ Hà Nội FC hôm nay đều không đá ổn", ông Tú phân tích.

Một vấn đề khác được chuyên gia Phan Anh Tú nhắc tới đó là khả năng phối hợp của Omar, Rimario với Văn Quyết: "Đội bóng Thủ đô giờ tấn công lủng củng, thể hiện sự chưa ăn ý trong cách chạy chỗ, cầu thủ bị vướng, dẫm chân nhau.

Trong quá trình tập luyện, Hà Nội FC cần tìm ra sơ đồ hợp lý, ai đá cao hẳn, ai đá thấp hẳn. Ví dụ cắm hẳn Omar, cho Rimario đá tiền vệ thì có hay hơn không, hoặc cắm hẳn Rimario, cho Omar lùi về. Hiện tại, hàng công Hà Nội FC chưa có sự đồng điệu, chưa vào form.

rima-omar-vanquyet

Đây là hai cầu thủ chất lượng, khi họ tìm ra cách kết hợp, Hà Nội FC sẽ có hàng công khủng khiếp. Rimario là cầu thủ hay, tốc độ, xoay sở đều tốt, sút rất uy lực, còn Omar lại tinh tế, nhả bóng, cài người đầy kinh nghiệm. Không phát huy được hai cầu thủ này chứng tỏ Hà Nội có trục trặc về chiến thuật".

Ở vòng 6, Quang Hải và đồng đội sẽ làm khách trên sân của Becamex Bình Dương, đội bóng đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay. Bình Dương vẫn luôn là đối thủ kỵ dơ của đội bóng Thủ Đô trong nhiều mùa giải vừa qua. Thử thách lớn dần, hãy chờ HLV Chu Đình Nghiêm giải quyết vấn đề này ra sao.

Theo dõi Sports442 trên