sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

BLV Quang Huy: "HAGL sẽ còn hay và bay cao hơn nữa"

Thứ ba, 21/07/2020 16:01 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

BLV Quang Huy mới đây đã chỉ ra bí quyết để HAGL lọt vào top 4 và cho rằng đội bóng này sẽ có chơi hay hơn nữa khi có đầy đủ lực lượng và lão tướng Anh Đức trong tay.

HAGL đang có chuỗi trận ấn tượng với 4 trận bất bại trong đó có 3 trận hòa và 1 chiến thắng. Kết quả này giúp đội bóng của bầu Đức lọt vào top 4 trên BXH. 

Theo BLV Quang Huy, thành công này của HAGL đến từ sơ đồ chiến thuật hợp lý với 5 tiền vệ và đặc biệt là khi HAGL có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa để giải phóng Tuấn Anh, Xuân Trường:

HAGL-QUANGNAM-2020-08
Sự trở lại của Lương Xuân Trường giúp HAGL kiểm soát tốt hơn khu trung tuyến

"Tôi rất vui khi chứng kiến những gì HAGL đang thể hiện, các cầu thủ đã cho thấy sự trưởng thành ở sân chơi V-League. Lứa cầu thủ của HAGL chủ yếu sinh năm 1995, hiện nay đã 25 tuổi, đúng vào độ tuổi chín nhất. Sau khi Xuân Trường trở lại, HLV Lee Tae-hoon có sự định hình trong lối chơi.

HAGL hiện nay đá rất ổn định trong sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-1-4-1, sẽ có một cầu thủ như Dụng Quang Nho đá chốt ở dưới. Tuấn Anh, Xuân Trường được giải phóng và thi đấu ở vai trò tiền vệ công.

HAGL-QUANGNAM-2020-06
Dụng Quang Nho đóng vai trò máy quét giúp Xuân Trường - Tuấn Anh thoải mái hơn

Bên cạnh đó, Việc Anh Đức đến HAGL cũng là một cú hích để Chevaughn Walsh phải chơi hay hơn. Anh Đức có thể ra sân ngay ở vòng đấu tới, tất nhiên ở những trận đầu tiên sẽ từ ghế dự bị.

Dụng Quang Nho đang chơi tốt. Mặc dù vậy, sự trở lại của Kelly Kester sẽ giúp HAGL trở nên lợi hại hơn. Anh ấy là một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, cung cấp cho HAGL giải pháp trong cả tấn công và phòng ngự."

HAGL-QUANGNAM-2020-03
Văn Toàn đã bùng nổ khi được hỗ trợ bởi Tuấn Anh - Xuân Trường

Sau rất nhiều những vật lộn ở giai đoạn đầu mùa giải, HAGL của HLV Lee Tae Hoon đang dần chơi tốt hơn khi có sự trở lại của Xuân Trường. Việc kết hợp bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường ở giữa sân giúp HAGL dễ dàng kiểm soát thế trận cũng như triển khai tấn công cực kỳ sáng nước.

Nếu có thể duy trì phong độ và sự khó chịu như hiện tại, đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách ứng viên đua vô địch và là một đối thủ thú vị với những ông lớn như Hà Nội FC hay TP Hồ Chí Minh.

VIDEO: Màn trình diễn bùng nổ và hattrick kiến tạo của Văn Toàn trước Quảng Nam

Theo dõi Sports442 trên