sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Treo còi trọng tài mắc lỗi nghiêm trọng trận Sài Gòn đấu Nam Định

Thứ ba, 21/07/2020 14:06 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Bỏ qua đến 3 tình huống không thổi penalty cho Nam Định, trọng tài Mai Xuân Hùng sẽ bị treo còi 3 trận đấu sắp tới tại V-League 2020.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất ở vòng 10 V-League 2020, trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã bỏ qua 3 tình huống có thể cho CLB DNH Nam Định hưởng phạt đền. Kết quả là đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú đã nhận thua 0-3 trước CLB Sài Gòn.

Tình huống đầu tiên là ở phút 23, tiền đạo Đỗ Merlo ngã trong vùng cấm địa vì bị thủ môn Phạm Văn Phong đá trúng chân. Trọng tài chính đã bỏ qua lỗi, ngay cả trợ lý trọng tài cũng không phát hiện được pha phạm lỗi.

b7c48d38ed4911174858_meye

Ở một tình huống khác trong vòng 5.5m, tiền đạo Rafaelson nhảy lên đánh đầu, bóng trúng tay hậu vệ bên phía Sài Gòn. Thế nhưng trọng tài Mai Xuân Hùng lại thổi phạt DNH Nam Định. Quyết định này khiến ngoại binh của đội khách phản ứng gay gắt trước những sai sót này. Đội trưởng Đỗ Merlo đã phải ra sức ngăn cản đồng đội để một mình đàm phán với trọng tài.

Sang đến hiệp 2, lại một lần nữa vị vua áo đen bỏ qua một quả penalty cho Nam Định khi cầu thủ Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn cố tình dùng tay che bóng trong vòng cấm địa. Điều này khiến Đỗ Merlo lẩm bẩm sau đó thốt lên rằng: “Đây không phải bóng đá”.

trong-tai-cuop-phat-den-cua-nam-dinh-bi-treo-coi

Trước đó ngày 10/7, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền đã có những phát biểu về những sai phạm của trọng tài tại V-League. Ông cho rằng tất cả đều mang tính chuyên môn chứ chưa phát hiện các vấn đề tư tưởng:

"Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, mà điển hình là việc lực lượng mỏng nên khi làm nhiệm vụ liên tục thì xảy ra sai sót. Sau mỗi vòng đấu, chúng tôi đều họp và xử lý các trường hợp mắc lỗi".

Chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ra về với trắng tay khiến CLB DNH Nam Định rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH 10 vòng đấu. Vòng đấu tiếp theo họ sẽ đón tiếp B.Bình Dương trên sân nhà. Đây cũng không phải trận đấu khó khăn với họ lúc này. DNH Nam Định đang ở nhóm có nguy cơ rớt hạng, họ có 9 điểm và kém đến 4 điểm so với vị trí thứ 8.

Theo dõi Sports442 trên