sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thất bại trong ngày khai màn, HAGL vẫn ghi điểm vì HLV Kiatisak giữ đúng lời hứa quan trọng

Thứ hai, 18/01/2021 14:45 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù không thể giành điểm trong ngày ra quân tại V.League 2021, HAGL của HLV Kiatisak vẫn cho thấy những thay đổi tích cực.

Làm khách trước hiện tượng của V.League mùa trước - Sài Gòn FC, HAGL đã gặp vô vàn khó khăn trong cách tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Thậm chí, đội bóng của HLV Kiatisak còn phải nhận bàn thua từ một pha để mất bóng vô duyên của Nguyễn Hữu Tuấn, trung vệ ĐT Việt Nam.

Dù non nớt trong khâu phòng ngự, HAGL vẫn được đánh giá là chơi tốt ở mặt trận tấn công. Họ tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm và nếu may mắn hơn, thầy trò Kiatisak đã có thể rời sân Thống Nhất với ít nhất 1 điểm.

139744201_1289045418

Chính HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn cũng phải dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ HAGL. Dù chưa để lại nhiều dấu ấn về mặt chiến thuật nhưng HAGL của HLV Kiatisak đã chơi khởi sắc hơn nhiều so với giai đoạn cuối mùa trước.

Sau trận đấu, HLV Kiatisak chia sẻ: "Ban đầu, mục tiêu của HAGL là có điểm trong trận này. Đầu trận các học trò của tôi đã thực hiện được rất tốt ý đồ chiến thuật, hạn chế được sức mạnh của Sài Gòn. Thế nhưng sai lầm duy nhất đã khiến chúng tôi thua trận. HAGL sẽ làm lại ở những trận đấu tới đây.

Bóng đá không nói trước được điều gì, bởi hai đội nhất và nhì mùa trước cũng đã thất bại rồi. Tôi chỉ động viên toàn đội cố gắng thi đấu tốt và có điểm. Chặng đường phía trước còn dài và còn rất nhiều việc phải làm".

171-kiatisak

Thực tế, HAGL của hiện tại đã có tinh thần chiến đấu cao hơn. Họ đã vùng lên dồn ép đối thủ đến tận những phút cuối cùng với hy vọng giành điểm. Các chân sút trên hàng công của đội bóng Phố Núi cũng chịu khó dứt điểm hơn khi có cơ hội. Công Phượng, Minh Vương hay Triệu Việt Hưng đều đã có những tình huống đe dọa khung thành thủ môn Văn Phong. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bóng dội xà của Việt Hưng.

HLV Kiatisak từng chia sẻ ông không thể thay đổi mọi thứ ở HAGL chỉ trong một sớm một chiều, nhưng ông sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ, ông muốn các học trò phải có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ hơn. Sau trận đấu này, HLV Kiatisak vẫn còn rất nhiều điều phải làm, nhưng ít nhất ông đã để lại dấu ấn đầu tiên của mình trong lần trở lại này.

XEM THÊM:

Tân binh ĐT Việt Nam tiết lộ chiến thuật giúp Sài Gòn đánh bại HAGL

Sai lầm của Kiatisak khiến Công Phượng phải "gánh" cả hàng công của HAGL

Theo dõi Sports442 trên