sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngoại binh V.League: 'Trình độ của cầu thủ Việt Nam không tồi, nhưng buồn hơn cả là họ không biết tiếng Anh'

Thứ sáu, 13/11/2020 13:50 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tiền đạo Jermie Lynch mới đây đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại Việt Nam và dự định trong tương lai sau khi không thể chuyển tới CLB Hà Nội.

Tới Việt Nam từ năm 2018, Jermie Lynch đã thi đấu cho 3 CLB khác nhau trong 3 mùa giải V.League, lần lượt là SLNA, Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Dù ở đội bóng nào, chân sút người Jamaica vẫn thi đấu tốt và chứng minh được khả năng của mình.

jermie-lynch

Lynch là thế hệ tiếp theo của dàn ngoại binh Jamaica tới Việt Nam thi đấu. Cũng như Fagan, Stevens hay đàn em Rimario, Jermie Lynch được đánh giá cao bởi có chuyên môn tốt và sự hết mình khi thi đấu.

Chia sẻ về cơ duyên đến với bóng đá Việt Nam, Lynch cho biết: "Trước khi đến V.League, tôi là tiền đạo của Portmore United, đội vô địch giải VĐQG Jamaica 2017/18. Khi nhận được lời đề nghị đến Việt Nam, tôi còn băn khoăn nên đã nhắn tin hỏi Errol Stevens về môi trường ở đây. Anh ấy bảo mọi thứ đều ổn, nên tôi quyết định đến thử sức ở SLNA.

Ở thời điểm tôi sang Việt Nam lần đầu, bạn bè, gia đình rất ngạc nhiên, thắc mắc tại sao không phải là Thái Lan, Nhật Bản hay các quốc gia châu Á khác.

Đến khi sang đây, tôi cũng ngạc nhiên khi thấy bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi đến vậy. Tôi biết thành phần chính của tuyển Việt Nam là những người chơi cho CLB Hà Nội và HAGL".

jermie-lynch-tqn

Cũng như bao ngoại binh khác, Lynch phải vượt qua rào cản về mặt ngôn ngữ trong thời gian đầu chuyển tới Việt Nam. Anh gặp không ít khó khăn bởi không thể giao tiếp với các đồng đội mới ở SLNA bằng tiếng Anh.

Chân sút người Jamaica chia sẻ: "Tôi vẫn nhớ những khó khăn ban đầu ở CLB SLNA. Tôi không biết tiếng Việt đã đành, nhưng buồn nhất là ít cầu thủ Việt Nam không biết tiếng Anh. Khi mới đến, tôi quan sát cầu thủ SLNA tập và nghĩ: “Khả năng của họ không tồi đâu, nhưng vấn đề là phải làm thế nào để kết nối với những cầu thủ này khi chúng tôi không thể giao tiếp với nhau bình thường”.

Tôi mất 2 tuần để làm quen. 2 tuần đó là khoảng thời gian tôi rất cô đơn, gần như chỉ có tập luyện suốt ngày. Các cầu thủ ở đó nhiều người thậm chí không biết khả năng của tôi, cho đến khi họ thấy tôi ra sân thi đấu.

Trận đầu tiên chơi cho SLNA lại chính là trận gặp CLB Hải Phòng của Stevens. Tôi chỉ đá khoảng 20 phút cuối nhưng cũng đủ để chứng minh trình độ. Sau đó, tôi ra sân thường xuyên và giúp đội thắng liên tục, khoảng 7 trận gì đó".

jermie-lynch-qn

Sau 3 mùa giải thi đấu tại V.League, Jermie Lynch được đánh giá là một trong những ngoại binh chất lượng nhất giải đấu. Sau mùa giải 2020, anh nhận được lời đề nghị chiêu mộ từ CLB Hà Nội. Những tưởng thương vụ đã diễn ra suôn sẻ thì chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng bất ngờ thay đổi quyết định và không cho phép anh chuyển tới đội Á quân V.League 2020.

"Tôi đã nhận được lời đề nghị của CLB Hà Nội ngay sau khi mùa giải khép lại. Tôi thậm chí mơ về cơ hội được thi đấu ở sân chơi châu lục một lần nữa. Chủ tịch CLB Hải Phòng nói tôi sẽ được tạo điều kiện đi thi đấu cho CLB Hà Nội, nhưng vài ngày sau ông ấy lại thay đổi quyết định.

Các CLB không phải lúc nào cũng tìm được tiếng nói chung. Tôi hiểu đó là bóng đá và tôi phải chấp nhận. Tuy hơi buồn, tôi sẽ làm hết sức trong khả năng của mình. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp, còn một năm hợp đồng với CLB Hải Phòng, tôi sẽ giúp đội giành nhiều chiến thắng nhất có thể", Jermie Lynch nói về tương lai của mình.

XEM THÊM: CLB Hải Phòng lật kèo, không bán Jermie Lynch cho Hà Nội

Theo dõi Sports442 trên