sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trọng tài xử ép Nam Định tiếp tục nhận án phạt nặng từ VFF

Thứ sáu, 24/07/2020 13:49 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau khi mổ băng trận đấu Sài Gòn - Nam Định, VFF đã quyết định tăng án kỷ luật trọng tài Mai Xuân Hùng lên gấp đôi.

Ở trận đấu giữa Sài Gòn và Nam Định thuộc vòng 10 V.League 2020, trọng tài chính Mai Xuân Hùng đã mắc nhiều lỗi nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nếu trọng tài Hùng nhận định đúng, DNH Nam Định đã có ít nhất 2 lần được hưởng phạt đền. Ở trận đấu đó, chủ nhà Sài Gòn giành chiến thắng cách biệt 3-0.

237-nam-dinh

Sau khi xem lại băng hình trận đấu, Ban điều hành V.League (thuộc VPF) đã có công văn gửi Ban trọng tài VFF đề nghị không phân công ông Mai Xuân Hùng làm nhiệm vụ ở một số vòng đấu tiếp theo ở giải VĐQG. Ban đấu, trọng tài này bị treo còi 3 trận. Tuy nhiên trong quyết định mới nhất, án phạt đã được tăng lên gấp đôi.

Trước đó, trọng tài Vũ Phúc Hoan mắc nhiều lỗi nghiêm trọng trong trận Nam Định thua 0-2 trước Hải Phòng và bị cấm làm nhiệm vụ 4 trận. Án phạt 6 trận của trọng tài Mai Xuân Hùng là án phạt nặng nhất cho một trọng tài kể từ đầu mùa giải 2020 đến nay.

ngo-duy-lan-trong-tai-15510231

Những sai sót nghiêm trọng của các vị vua áo đen này đã làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của giải đấu. Ở trận Nam Định hòa 1-1 Bình Dương chiều 23/7, ban trọng tài VFF đã cử trọng tài FIFA Ngô Duy Lân cầm còi. Vị trọng tài số 1 Việt Nam đã làm tốt nhiệm vụ và phần nào làm dịu đi sự giận dữ của NHM đội bóng thành Nam.

Sau những sai sót của các trọng tài, trưởng ban Dương Văn Hiền đã lên tiếng xin lỗi CLB Nam Định. Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định những sai sót của trọng tài là do lỗi chuyên môn, chứ không phải là vấn đề tư tưởng.

Theo dõi Sports442 trên