sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân: "Khán giả V.League không có sự thông cảm cho chúng tôi"

Thứ sáu, 24/07/2020 16:18 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở trận đấu Nam Định - Bình Dương, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã có những chia sẻ về áp lực của những vị vua áo đen tại V.League.

Sau những sai sót của trọng tài Mai Xuân Hùng trong trận Sài Gòn gặp Nam Định, rất nhiều CĐV của đội bóng thành Nam đã bày tỏ thái độ bức xúc với các làm nhiệm vụ của những vị vua áo đen ở mùa giải năm nay. Để làm dịu đi những cái đầu nóng, VFF đã cử trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bắt chính trận Nam Định - Bình Dương tại vòng 11 V.League 2020.

NamDinh-BinhDuong-2020-09

Trước áp lực từ khán giả đội nhà, trọng tài Ngô Duy Lân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tình huống nào gây tranh cãi. Chung cuộc, Nam Định cầm hòa Bình Dương với tỷ số 1-1. Sáng 24/7, ông Ngô Duy Lân đã có những chia sẽ với báo Lao Động về những áp lực khi cầm còi ở V.League:

"Khi điều hành các trận đấu ở V.League đều áp lực, không riêng gì những trận của Nam Định. Muốn làm tốt, các trọng tài cần phải có sự chuẩn bị tốt. Đó cũng là điều mà tôi đã làm trong 4-5 mùa giải điều hành tại V.League. Sân Nam Định lúc nào khán giả cũng đông và cuồng nhiệt.

Như vậy cũng đòi hỏi bản thân phải tập trung hơn, luôn phải chuẩn bị cả tâm lý cho những trường hợp xấu xảy ra và cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

ngo-duy-lan-trong-tai-15510231

"Một trong những điều khó khăn khi làm việc ở V.League là dư luận không có sự thông cảm với các trọng tài. Mỗi khi có sai sót, họ thường đẩy vấn đề lên nghiêm trọng hơn bình thường, trong khi ở các nước khác không như vậy. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, trọng tài muốn làm tốt thì phải chuẩn bị chuyên môn tốt. 

Tôi cho rằng, các trọng tài cần chuẩn bị tốt về mặt thể lực, bởi quãng thời gian nghỉ ở các trận đấu V.League mùa giải này gần nhau. Trọng tài có thể lực tốt nhất, trận đấu sẽ nằm trong tầm tay của mình. Đảm bảo về sức khoẻ, cái đầu cũng sẽ thoải mái để kiểm soát vấn đề", trọng tài số 1 Việt Nam nói thêm.

Với những sai sót có thể mắc phải, ông Lân chia sẻ: "Là trọng tài không ai không mắc sai sót cả. Sau mỗi trận đấu như vậy, tôi thường xem lại các tình huống đó để rút kinh nghiệm. Còn chuyện các đội bóng phản ứng trọng tài cũng là bình thường. Nếu mình đặt vào trường hợp đó ít nhiều cũng bức xúc thôi, nhưng là cuộc chơi phải chấp nhận".

Theo dõi Sports442 trên