sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tân GĐKT Nhật Bản báo tin vui cho LĐBĐ Việt Nam

Thứ ba, 25/08/2020 14:40 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tân GĐKT LĐBĐ Việt Nam Yusuke Adachi mới đây đã kết thúc thời gian cách ly sau khi nhập cảnh và đã sẵn sàng bắt đầu với công việc mới.

Sau khi chia tay GĐKT Jurgen Gede, LĐBĐ Việt Nam đã nhanh chóng bổ nhiệm ông Yusuke Adachi - giảng viên cấp cao của AFC vào vị trí này. Hôm 10/8, chuyên gia người Nhật đã đáp chuyến bay xuống sân bay Vân Đồn và thực hiện 14 ngày cách ly theo yêu cầu.

adachi

Đến hôm nay (25/8), ông Adachi đã hoàn tất thời gian cách ly và được VFF đón về trụ sở để bắt đầu công việc mới. Tân GĐKT Yusuke Adachi sinh năm 1961, mang quốc tịch Nhật Bản. Ông từng đến Việt Nam với tư cách là một giảng viên ưu tú của LĐBĐ châu Á (AFC).

Ông Yusuke Adachi từng giảng dạy cho nhiều HLV của bóng đá Việt Nam hiện tại như Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ,  Phan Thanh Hùng, Ngô Quang Trường, Nguyễn Hữu Thắng,... tại khóa đào tạo HLV bóng đá chuyên nghiệp AFC năm 2017, đây là khóa học HLV cấp cao nhất trong hệ thống của AFC.

adachi-1

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói về tân GĐKT người Nhật: "Có một chi tiết là ông Adachi từng được FIFA mời vào nhóm nghiên cứu kỹ thuật (chuyên thống kê, phân tích) các đội bóng ở VCK World Cup 2002.

Đến World Cup 2006, ông Adachi lại được mời tham gia vào nhóm nghiên cứu kỹ thuật của LĐBĐ Nhật Bản. Với việc kinh qua nhiều vị trí, tham gia nhiều hoạt động chuyên môn bóng đá cùng khả năng giảng dạy đã được thừa nhận bởi các cầu thủ và HLV, ông Adachi đủ khả năng để làm nhiều vai trò. 

Hiện tại, với khả năng phân tích kỹ thuật, lối chơi của các đội, VFF hy vọng ông Adachi và kể cả ông Akira sẽ cung cấp những thông tin cần thiết trong việc phân tích, đánh giá đối thủ cho các ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, việc phân tích các ĐTQG Việt Nam, lối chơi từ mặt mạnh, mặt yếu cũng rất cần thiết để chúng ta lên chiến lược hợp lý trong việc phát triển các đội tuyển".

park-hs

HLV Park Hang-seo cũng sẵn sàng hợp tác với ông Adachi. Chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu: "Hiện nay, công việc của tôi là tập trung cho ĐTQG và U22 Việt Nam. Khi nào có cơ hội, tôi sẵ sàng chia sẻ những kinh nghiệm làm việc ở Việt Nam với ông ấy. Tôi luôn sẵn sàng trao đổi, hợp tác thông tin với ông Adachi. Để làm thế nào, cả tôi và ông ấy có thể đóng góp những gì tốt nhất cho tương lai bóng đá Việt Nam".

VIDEO: HLV Park Hang-seo hướng dẫn tiền đạo U22 Việt Nam xoay người dứt điểm

Theo dõi Sports442 trên