sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Đá tảng Serbia hết lời ca ngợi đồng đội ở hàng thủ HAGL

Thứ hai, 24/08/2020 18:20 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù mới chỉ gia nhập HAGL từ đầu mùa giải nhưng Damir Memovic đã sớm khẳng định được tầm quan trọng của mình ở hàng thủ của đội bóng Phố Núi.

Damir Memovic là một trong những trung vệ xuất sắc nhất V.League 2019. Sự góp mặt của anh giúp SLNA trở thành hàng thủ vững chãi nhất mùa trước với chỉ 26 bàn thua/26 trận đấu. Gia nhập HAGL, trung vệ người Serbia được kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon cải thiện khả năng phòng ngự để cạnh tranh một vị trí cao hơn ở V.League 2020.

memovic

Và Memovic đã không khiến những NHM của đội bóng Phố Núi phải thất vọng. Sau 11 vòng đấu, HAGL mới chỉ để thủng lưới 12 bàn. So với con số 18 bàn thua sau 11 vòng đấu ở V.League 2019, hàng thủ của HAGL đang có sự tiến bộ rõ rệt.

Đóng góp của Memovic trong thành tích này là không hề nhỏ, tuy nhiên trung vệ người Serbia lại tỏ ra khiêm tốn và dành những lời khen ngợi cho tinh thần tập thể: "Hàng thủ của HAGL chơi tốt hơn trước nhưng đó là nỗ lực của đồng đội. Một mình tôi không đủ giúp cho đội, bên phải tôi là Văn Thanh, bên trái là Hồng Duy và người đang đá cặp với tôi là Trọng Sáng cũng đang có phong độ ấn tượng.

Ngoài ra mọi người thường cho rằng phòng ngự là nhiệm vụ của 4 hậu vệ, khâu phòng ngự phải bắt đầu từ chính các tiền đạo, phòng ngự từ xa. Đó là lý do tôi nói cả đội phải cùng cố gắng là vì thế".

damir-memovic

Memovic cũng khẳng định sẽ cố gắng duy trì phong độ tốt để giúp HAGL vươn lên: "Tôi là trung vệ hàng đầu của V.League. Tôi cố gắng để duy trì điều đó. Năm ngoái tôi vinh dự được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

 Tôi luôn cố gắng tập luyện mỗi ngày cho kỹ năng phòng ngự của mình, với tôi việc giúp HAGL giữ sạch lưới trong mỗi trận đấu là cực kỳ quan trọng. Đó là nhiệm vụ của tôi, để mang về kết quả tốt cho câu lạc bộ. Tôi nghĩ từng thành viên sẽ nỗ lực vì tập thể hướng tới một mùa giải khả quan".

Sau 11 vòng đấu, HAGL đang xếp thứ 6 trên BXH V.League 2020 với 17 điểm, đây là thành tích tốt nhất của họ trong nhiều năm trở lại đây. Nếu trụ lại trong top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại, HAGL sẽ chính thức trụ hạng sớm và thậm chí còn có thể cạnh tranh chức vô địch.

Highlights Thanh Hóa vs HAGL | Anh Đức trở lại đầy nguy hiểm

Theo dõi Sports442 trên