sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quế Ngọc Hải tiết lộ bến đỗ mơ ước nếu xuất ngoại

Thứ sáu, 05/06/2020 15:13 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thủ quân ĐT Việt Nam Quế Ngọc Hải cho biết nếu có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, anh sẽ chọn Nhật Bản.

Sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây đã mở ra cơ hội xuất ngoại cho nhiều cầu thủ. Có thể kể tới trường hợp của Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Đặng Văn Lâm (Muangthong United) hay trước đó là Xuân Trường (Buriram United), Công Phượng (Incheon United, Sint Truidense),...

Khi đã khẳng định được tên tuổi ở sân chơi trong nước, các tuyển thủ đều muốn được ra nước ngoài thì đấu nhưng không phải ai cũng đạt được nguyện vọng đó. Trung vệ Quế Ngọc Hải, đội trưởng ĐT Việt Nam năm nay 27 tuổi và đang ở đỉnh cao sự nghiệp.

Que ngoc hai

Về khả năng ra nước ngoài thi đấu, Hải Quế cho biết: "Cũng có những lời đề nghị từ nước ngoài đến tôi nhưng tôi cần cân nhắc. Tôi vừa lập gia đình và vẫn còn hợp đồng với Viettel. Tôi sẽ suy nghĩ về điều này trong tương lai.

Nếu để lựa chọn về cơ hội ra nước ngoài thi đấu, tôi muốn chơi ở Nhật Bản. Đó là nền bóng đá phát triển".

Nhật Bản chính là nơi mà nhiều tuyển thủ Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan... chọn để phát triển sự nghiệp. Đây được cho là môi trường phù hợp để những ngôi sao Đông Nam Á khẳng định tài năng.

Không chỉ Quế Ngọc Hải mà một vài cầu thủ như Văn Thanh, Văn Toàn cũng mong muốn được tới Nhật Bản thi đấu. Tuy nhiên theo chuyên gia J-League Kei Koyama, chỉ có 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam đủ khả năng thi đấu tại giải VĐQG Nhật Bản.

que-ngoc-hai

Quế Ngọc Hải hiện đang cùng Viettel chuẩn bị cho trận đấu gặp DNH Nam Định vào chiều nay (5/6). Với sự đầu tư mạnh mẽ trong 2 mùa giải vừa qua, Viettel được kỳ vọng sẽ cùng với Hà Nội, TP. HCM tạo ra cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn.

Theo dõi Sports442 trên