sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nhạc trưởng tỏa sáng, Viettel nhọc nhằn vượt ải Thiên Trường

Thứ sáu, 05/06/2020 20:20 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Với bản lĩnh và sự tỏa sáng của Hồ Khắc Ngọc - người được xem là "nhân tố X" cho ĐTQG Việt Nam, Viettel đã nhọc nhằn vượt qua Nam Định tại vòng 3 V-League trong một trận cầu có 3 bàn thắng và 1 chiếc thẻ đỏ.

Với lợi thế sân nhà Thiên Trường, Nam Định đã nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, có vẻ sự tự tin thái quá đã khiến đội bóng áo vàng phải trả giá ngay ở phút đầu tiên. Người lập công là cái tên rất được HLV Park Hang Seo quan tâm – Hồ Khắc Ngọc. Đó là một tình huống có phần may mắn cho Viettel khi cú đá của tiền đạo lập bập rồi tìm đến Khắc Ngọc ở tư thế trống trải.

Ngay sau bàn thua, Nam Định đã tràn lên tấn công với sự tự tin cao độ. Lần lượt Rafaelson và Đỗ Merlo đe dọa khung thành của Viettel. Tuy vậy, sự tập trung cao độ của Nguyên Mạnh đã từ chối những cú nã đạn của bộ đôi tiền đạo Nam Định. Đội bóng áo vàng không ngừng gây áp lực và họ đã được đền đáp ở phút 19.

khacngoctatrongtranviettel-hagl169_wewv
Khắc Ngọc tiếp tục có trận đấu ấn tượng

Ngoại binh Rafaelson sau một nhịp vào đà đã tung ra cú đá bóng sống bằng chân trái găm thẳng vào góc xa khung thành khiến cho Nguyên Mạnh không có bất cứ cơ hội nào cản phá. Trận đấu giữa Nam Định và Viettel diễn ra thực sự nhanh và hấp dẫn, chỉ một phút sau bàn thua, Khắc Ngọc lại ghi điểm với một cú đá xa. Chỉ tiếc bóng tìm tới cột dọc.

Những phút tiếp theo của hiệp 1 diễn ra đôi công cực kỳ hấp dẫn. 2 đội tạo ra những cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Nếu như Caique của Viettel có cơ hội đối mặt nhưng sút ra ngoài ở khoảng cách 6m thì ngay sau đó Mạnh Hùng của Nam Định cũng bỏ qua cơ hội tương tự.

vov_x_KMFV
Nam Định vẫn tiếp tục chơi hay và khó chịu

Hiệp 2 diễn ra không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên không khí trên sân Thiên Trường vẫn cực kì nóng bỏng khi những tình huống phạm lỗi thô bạo liên tục diễn ra. Tình huống đầu tiên phải phải kể đến pha vào bóng của Mạnh Cường. Chính xác thì Mạnh Cường không vào bóng mà vào thẳng đùi của Caique. Đó là một tình huống rõ ràng là thừa thãi và có thể coi là hành vi cố ý. Rất may mắn là Mạnh Cường chỉ nhận thẻ vàng.

Đến phút 77, điều gì đến cũng phải đến. Lâm Anh Quang, cầu thủ vừa được ông Sỹ tung vào sân chưa đầy 2 phút có pha vào bóng gầm giày bằng cả 2 chân với Bruno. Chiếc thẻ đỏ trực tiếp được rút ra ngay sau đó. Tuy nhiên bạo lực chưa dừng lại, Bruno có một tình huống trả đũa với hậu vệ của Nam Định nhưng thêm một lần nữa, trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng. Lần này, ông Nguyễn Văn Sỹ không giữ được bình tĩnh và có tranh cãi gay gắt với các trọng tài.

n16_zing
Nhưng một mình Rafaelson xuất sắc là không đủ

Những phút còn lại chứng kiến sức ép từ Viettel. Trận đấu tưởng chừng đã kết thúc với tỷ số 1 đều thì bước ngoặt đã đến ở phút 92. Sau pha tranh chấp thành công của Bruno, bóng tìm đến khoảng trống trước mặt Vũ Minh Tuấn. Đúng với biệt danh Tuấn “đớp”, cựu cầu thủ Than Quảng Ninh vung chân cực nhanh mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Viettel nhọc nhằn vượt ải Thiên Trường.

Theo dõi Sports442 trên