sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

LĐBĐ Malaysia chính thức lên tiếng về việc rút lui khỏi vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam thở phào

Thứ tư, 18/11/2020 08:44 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau thông tin gây hoang mang cho NHM bóng đá nước nhà, tổng thư ký LĐBĐ Malaysia đã chính thức lên tiếng về việc rút đội tuyển khỏi vòng loại World Cup.

Vì lý do dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, truyền thông Malaysia đã đưa tin ĐTQG có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Thông tin này đã gây ra sự hoang mang nhất định với NHM bóng đá Malaysia cũng như các đội bóng cùng bảng khác.

malaysia-vietnam

Nếu Malaysia rút khỏi vòng loại World Cup 2022, cục diện tại bảng G sẽ có nhiều sự thay đổi khi mà ngoại trừ Indonesia, các đội bóng còn lại đều còn nguyên cơ hội đi tiếp. Tối 17/11, tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Stuart Ramalingam đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên.

Ông Stuart Ramalingam tuyên bố: "Chúng tôi, những người lãnh đạo cao nhất tại FAM không có bất kỳ kế hoạch gì liên quan tới vấn đề rút ĐTQG Malaysia khỏi bất kỳ giải đấu nào".

ldbd-malaysia

Với lời tuyên bố đầy chắc chắn này của tổng thư ký Stuart Ramalingam, có thể thấy kịch bản Malaysia rút lui khỏi vòng loại World Cup sẽ khó có thể diễn ra. Đây có thể coi là một tin vui với ĐT Việt Nam. Bởi nếu Malaysia bỏ giải, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể mất ngôi đầu bảng nếu FIFA quyết định hủy kết quả các trận đấu Malaysia đã tham dự ở bảng đấu này.

Khi đó, ĐT Việt Nam bị trừ 3 điểm. ĐT Thái Lan sẽ vươn lên ngôi đầu bảng với 8 điểm cùng hiệu số +4, trong khi ĐT Việt Nam cũng có 8 điểm nhưng xếp sau vì hiệu số kém hơn (+3).

XEM THÊM:

HLV Malaysia: "Nhìn ĐT Việt Nam và các đội tuyển đối thủ mà tôi thấy ghen tị"

Cựu tuyển thủ UAE: "Thật xấu hổ nếu không vượt qua được Việt Nam ở VL World Cup"

Theo dõi Sports442 trên