sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà vô địch V.League 2020 đã giúp thầy Park xây chắc hàng thủ ĐT Việt Nam như thế nào?

Thứ ba, 17/11/2020 16:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Không chỉ gắn kết bộ đôi Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải chơi ăn ý hơn để Viettel vô địch V.League, HLV Trương Việt Hoàng đã giúp HLV Park Hang-seo củng cố sức mạnh hàng thủ ĐT Việt Nam.

Chỉ thủng lưới 16 bàn/20 trận, Viettel cùng Hà Nội là 2 đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất tại V.League 2020. Đây là điều không quá bất ngờ khi trong tay HLV Trương Việt Hoàng là những tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến hay Nguyễn Trọng Hoàng.

bui-tien-dung-que-ngoc-hai

Ở mùa giải 2019, bộ đôi trung vệ Hải Quế - Tư Dũng chơi chưa thực sự ăn ý khiến Viettel nhiều lần đánh mất những điểm số quan trọng của mình. Nhưng dưới bàn tay của cựu danh thủ Thể Công, 2 tuyển thủ quốc gia này đã bọc lót cho nhau rất tốt và giúp Viettel "lầm lũi" tiến đến chức vô địch.

HLV Trương Việt Hoàng xây dựng lối chơi cho Viettel với phương châm "phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khung thành trước khi tìm cách chọc thủng lưới đối phương". Chiến thuật này đã phát huy tác dụng khi ở giai đoạn 2, Viettel có tới 5 trận thắng với tỷ số 1-0. Chỉ cần có lợi thế, Viettel sẽ cho thấy sự lì lợm của mình trong khâu phòng ngự.

Ngay cả đội bóng có hàng công mạnh nhất giải là Hà Nội cũng không thể chọc thủng lưới Viettel, để rồi đánh mất quyền tự quyết vào tay đội bóng này trong cuộc đua vô địch. Hay bộ đôi ngoại binh được đánh giá cao nhất V.League là Geovane và Pedro của Sài Gòn cũng bất lực khi đối đầu với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

bui-tien-dung-que-ngoc-hai-1

Việc Hải Quế và Tư Dũng chơi ngày càng ăn ý trong màu áo Viettel giúp HLV Park Hang-seo yên tâm hơn về hàng thủ của ĐT Việt Nam, cùng với sự trở lại của Duy Mạnh và Đình Trọng. Ở AFF Cup 2018, khi cả 4 trung vệ này đều đủ điều kiện thi đấu, Bùi Tiến Dũng là người phải nhường vị trí cho các đồng đội. Nhưng khi các giải đấu quốc tế của ĐT Việt Nam trở lại vào năm 2021, anh hoàn toàn có thể tự tin về cơ hội ra sân của mình.

Ngoài 2 trung vệ này, sự trở lại của thủ môn Nguyên Mạnh cũng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm lựa chọn trong khung gỗ. Ngay cả tờ Siam Sport (Thái Lan) cũng cảnh báo Đặng Văn Lâm về vấn đề này.

XEM THÊM: Bùi Tiến Dũng nắm lợi thế trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020

Theo dõi Sports442 trên