sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu tuyển thủ UAE: "Thật xấu hổ nếu không vượt qua được Việt Nam ở vòng loại World Cup"

Thứ ba, 17/11/2020 16:34 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Ali Abbas khẳng định mục tiêu của ĐT UAE là tập trung để thắng toàn bộ 4 trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup, trong đó có trận tiếp đón ĐT Việt Nam.

ĐT UAE được đánh giá là hạt giống số 1 của bảng G vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên sau 4 trận đấu đầu tiên, đại diện Tây Á mới chỉ giành được 6 điểm và đang xếp thứ 4 sau Việt Nam, Malaysia và Thái Lan (đã thi đấu 5 trận).

uae-bahrain

Trong đợt tập trung ĐTQG lần này, UAE vừa để thua Bahrain ngay trên sân nhà. Đội bóng này đã để lộ nhiều điểm yếu và khiến NHM không khỏi lo lắng về cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup. Chia sẻ trên tờ Al Bayan,  cựu danh thủ Ali Abbas cho biết: "Với vị thế của tuyển UAE, sẽ rất xấu hổ nếu chúng tôi bị loại khỏi vòng loại World Cup. Chúng tôi còn 4 trận đấu, trong đó có 3 trận bắt buộc phải thắng.

Tôi nghĩ những lựa chọn của huấn luyện viên Jorge Luis Pinto trong giai đoạn này là đúng đắn và chúng tôi phải ủng hộ ông ấy, để khai thác tiềm năng có sẵn của các cầu thủ".

viet-nam-uae

UAE để thua ĐT Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình hôm 14/11/2019. Đội bóng của anh vẫn còn 4 trận đấu tại VL World Cup trước Việt Nam, Malaysia, Thái Lan trên sân nhà và Indonesia trên sân khách. Anh hiểu rõ rằng UAE cần phải thắng mọi trận đấu còn lại để giành quyền đi tiếp vào vòng loại tiếp theo.

Kể từ sau trận thua ĐT Việt Nam cách đây 1 năm, UAE đã có rất nhiều xáo trộn với 2 lần thay HLV. Người đang dẫn dắt đội bóng này là ông Jorge Luis Pinto, cựu HLV trưởng ĐT Costa Rica tại World Cup 2014.

uae-tap-huan

Dưới thời HLV Pinto, tuyển UAE đã có nhiều thay đổi và liên tục tập huấn, thi đấu giao hữu. Tuy nhiên với thất bại trước Bahrain mới đây, có lẽ đội bóng này còn rất nhiều việc phải làm trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 3/2021.

Theo dõi Sports442 trên