sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Lãnh đạo VFF lên tiếng về việc HLV Park Hang-seo phải giảm lương vì Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020 15:33 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam (VFF) khẳng định HLV Park Hang-seo vẫn được đảm bảo quyền lợi theo thỏa thuận giữa đôi bên, không có chuyện nhà cầm quân này bị giảm lương do ảnh hưởng của Covid-19.

Dịch Covid-19 mang đến cơn đau đầu cho những nhà quản trị tài chính. Việc các đội bóng phải giảm lương của cầu thủ, nhân viên,... hay thậm chí cắt giảm nhân sự đã không còn là vấn đề quá xa lạ ở thời điểm hiện tại. Mới đây, FIFA cũng đã ra ý kiến giảm 50% lương cầu thủ để bớt gánh nặng cho các CLB.

Các đội bóng Việt Nam hiện vẫn đang đảm bảo quyền lợi cho các cầu thủ, tuy nhiên tất cả đều khẳng định sẽ cân nhắc việc giảm lương nếu như V.League bị hoãn quá lâu. Theo xác nhận của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, TP. HCM là đội bóng đầu tiên đạt được thỏa thuận này với các cầu thủ.

park-hang-seo

Đó là ở cấp câu lạc bộ. Còn ở đội tuyển, đã có nhiều câu hỏi đặt ra về việc liệu HLV Park Hang-seo có bị giảm lương hay không? Bởi từ nay đến tháng 6, nhà cầm quân này gần như không có nhiều việc phải làm. Các giải quốc nội đang tạm hoãn trong khi ĐT Việt Nam cũng không phải tập trung.

Theo trao đổi với Tiền Phong, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định không có chuyện HLV Park phải giảm lương trong thời gian này.

"Hiện tại, đội tuyển Việt Nam chưa tập trung nhưng phía trước công việc rất nhiều. Cuối năm, đội sẽ phải thi đấu với mật độ dày, quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Lương của HLV Park Hang Seo vẫn được trả theo hợp đồng với VFF và tôi cho rằng chúng ta không nên đặt vấn đề này", ông Lê Hoài Anh cho biết.

Trong năm 2020, HLV Park Hang-seo nhận 2 nhiệm vụ cực kỳ quan trọng với ĐT Việt Nam. Vì vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải có kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu đã đề ra.

Dịch Covid-19 gây ra những khó khăn chung cho toàn xã hội. Mới đây, HLV Park Hang-seo đã ủng hộ 5000 USD vào "Quỹ phòng chống dịch Covid-19", đồng thời ông kêu gọi cộng đồng cùng chung tay để sớm vượt qua đại dịch này.

Theo dõi Sports442 trên