sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không phải Công Phượng, HLV Kiatisak đã tìm ra nhân tố quan trọng nhất để xây dựng lối chơi cho HAGL

Thứ sáu, 08/01/2021 09:01 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Khi Công Phượng vẫn chưa thể hiện được nhiều, Văn Toàn đã phần nào khẳng định được vị thế của mình trong đội hình của tân HLV Kiatisak.

HLV Kiatisak mới chỉ bắt tay vào công việc tại HAGL được khoảng 1 tuần, ông có 2 trận giao hữu cùng đội bóng Phố Núi và giành 1 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Kết quả của các trận giao hữu không phải thước đo tốt nhất để đánh giá về chiến thuật, nhưng có lẽ HLV Kiatisak đã hình dung được lối chơi có thể xây dựng với lực lượng của đội bóng Phố Núi.

van-toan-nam-dinh-31

Trong 2 trận giao hữu ở Cúp Thiên Long, Văn Toàn là cầu thủ chơi ấn tượng nhất với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Đó đều là những tình huống đến ở thời điểm quan trọng. Dù chỉ chơi dạt cánh nhưng tiền đạo người Hải Dương vẫn cho thấy phạm vi hoạt động rất rộng của mình.

Văn Toàn cũng luôn biết cách tạo ra những khoảng trống để Tuấn Anh, Xuân Trường thực hiện những đường chuyền chuyển trạng thái có chất lượng cao. Và cũng chính chân sút sinh năm 1996 là người tạo ra đến 3 cơ hội ăn bàn cho Công Phượng, nhiều hơn mọi đồng đội khác. HLV Kiatisak cũng khẳng định Văn Toàn là tiền đạo chất lượng, điều đó cho thấy niềm tin của ông thầy người Thái với anh là lớn đến nhường nào.

van-toan-hagl-2021

"Hàng công sẽ có thêm Washington Brandao, chúng tôi có sẵn tiền đạo chất lượng như Văn Toàn. Tôi sẽ hướng dẫn họ, tập dứt điểm. Điểm mạnh của chúng tôi là chạy chỗ và kỹ thuật. Tôi, các phóng viên và fan HAGL đều biết khó khăn đang chờ phía trước. Cả đội phải cùng nhau nỗ lực mới có thành quả", HLV Kiatisak chia sẻ.

Với triết lý bóng đá ít chạm, chơi bóng với tốc độ cao, Văn Toàn sẽ là vũ khí lợi hại của HLV Kiatisak tại HAGL. Dù còn nhiều thứ cần phải cải thiện, nhưng rõ ràng HLV Kiatisak có thể yên tâm với một "máy chạy" đang ngày càng hoàn thiện những kỹ năng lợi hại như Văn Toàn.

XEM THÊM:

HLV cá tính nhất V.League thừa nhận khó khăn khi Kiatisak trở lại HAGL

Xuân Trường bị chỉ ra điểm yếu cố hữu, rất khó khắc phục

Theo dõi Sports442 trên