sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thi đấu tại Nhật Bản, Văn Lâm 'gặp nguy' khi cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ từ Hàn Quốc

Thứ sáu, 08/01/2021 08:39 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Trước thông tin Văn Lâm chuyển sang thi đấu Nhật Bản, thành tích cực khủng của thủ thành Cerezo Osaka khiến NHM lo lắng cho suất bắt chính của Văn Lâm.

Truyền thông Việt Nam đồng loạt đưa tin đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka đã đạt thoả thuận mua thủ thành Đặng Văn Lâm.  Tuy nhiên, việc thi đấu tại nước ngoài không phải là một điều dễ dàng khi Công Phượng, Văn Hậu đã từng ngồi dự bị trong suốt cả mùa giải.

Dường như, con đường thi đấu tại Nhật bản của Văn Lâm sẽ gặp nhiều khó khăn khi anh phải cạnh tranh với thủ thành Kim Jin-hyeon. Thủ thành người Hàn đã thi đấu cho Cerezo Osaka từ năm 2009. Anh đã đứng bắt chính đến 50 trận ngay trong mùa giải đầu tiên tại đội bóng J-League này.

Ở mùa giải 2020, Kim Jin-hyeon đã giữ sạch lưới 12 trận và tỉ lệ cứu thua là 3,2 bàn/ trận. Chính vì sự xuất sắc của thủ thành người Hàn Quốc, đội bóng mới của Văn Lâm xếp thứ 3 trong danh sách những đội bóng thủng lưới ít bàn nhất.

Jin-hyeon, Cerezo Osaka
Thủ thành Jin-hyeon của Cerezo Osaka

Kim Jin-hyeon sở hữu chiều cao ấn tượng 1m92 cùng với khả năng đọc tình huống tốt và xử lý bóng bằng chân vô cùng điêu luyện. Nhờ có thủ thành Jin-hyeon, Cerezo Osaka đã xuất sắc giành quyền vào chơi vòng play-off tại AFC Champions League 2021.

Tính đến hiện tại, thủ thành 33 tuổi của đội bóng Osaka đã có 456 lần ra sân và trở thành huyền thoại đối với đội bóng này. Đây chắc chắn là thách thức cực lớn với thủ môn Việt kiều khi đội bóng này còn sở hữu 3 thủ môn khác là Ahn Jun-su (Hàn Quốc), Shu Mogi (Nhật Bản) và Takumi Nagaisi (Nhật Bản).

Với việc sang Nhật Bản, cơ hội của Văn Lâm sẽ rộng mở hơn so với Thai League. Văn Lâm cũng từng tiết lộ anh muốn thi đấu ở Thai League, sau đó sẽ chuyển sang J-League để làm bước đệm sang châu Âu thi đấu.

Theo dõi Sports442 trên