sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Iniesta và những ngôi sao mà Văn Lâm có cơ hội đối đầu khi chuyển đến Nhật Bản

Thứ sáu, 08/01/2021 06:35 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Việc chuyển đến chơi tại J.League là cơ hội để Văn Lâm nâng cao trình độ của bản thân và chạm trán nhiều ngôi sao đẳng cấp.

Sáng ngày 7/1, truyền thông Nhật Bản bất ngờ đưa tin CLB Cerezo Osaka đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Đặng Văn Lâm từ Muangthong United. Ngay lập tức, thông tin này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam vô cùng háo hức.

J.League sẽ là môi trường đẳng cấp hơn rất nhiều so với Việt Nam và Thái Lan. Chuyển tới Nhật Bản thi đấu, Văn Lâm sẽ có cơ hội được đối đầu với những ngôi sao từng tỏa sáng ở châu Âu. Cùng điểm qua 5 cái tên xuất sắc mà thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam có thể chạm trán.

Andres Iniesta (Vissel Kobe)

Người đầu tiên chắc chắn phải kể đến là Adres Iniesta. Cựu tiền vệ của Barcelona hiện đang là cầu thủ thuộc biên chế Vissel Kobe. Dù đã ở tuổi 36 nhưng Iniesta vẫn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất J.League 1.

andres-iniesta-vissel-kobe
Iniesta vẫn đang tỏa sáng tại Nhật Bản

Trải qua 74 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Vissel Kobe, ngôi sao người Tây Ban Nha đã có cho mình 16 bàn thắng cùng với 18 đường kiến tạo. Việc gia nhập Cerezo Osaka sẽ giúp Đặng Văn Lâm có cơ hội chạm trán với tiền vệ đã được xem là huyền thoại của bóng đá thế giới.

Thomas Vermaelen (Vissel Kobe)

Những ai từng theo dõi Ngoại hạng Anh thì chắc không còn xa lạ với cái tên Thomas Vermaelen. Cựu cầu thủ Arsenal và Barcelona chuyển tới Nhật Bản vào tháng 7 năm 2019 theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện tại Vermaelen đang là đồng đội của Iniesta tại Vissel Kobe.

thomas-vermaelen
Thomas Vermaelen là cựu trung vệ của Arsenal và ĐT Bỉ

Trung vệ 35 tuổi nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của Vissel Kobe. Ở mùa giải tới, Cerezo Osaka sẽ có ít nhất 2 lần chạm trán Vissel Kobe. Vì thế, Văn Lâm cũng sẽ có dịp chạm mặt cựu cầu thủ của ĐT Bỉ, người từng tung hoành tại cả ngoại hạng Anh lẫn La Liga, thậm chí là cả đấu trường World Cup.

Isaac Cuenca (Vegalta Sendai)

Cuenca là một cựu cầu thủ của Barcelona. Ở tuổi 29, tiền vệ này đã có hơn 2 năm thi đấu tại Nhật Bản cho Sagan Tosu và giờ là Vegalta Sendai. 

isaac-cuenca
Cuenca trưởng thành từ lò La Masia

Trong mùa bóng vừa qua, sau 9 lần ra sân, Isaac Cuenca đã có 1 đường kiến tạo. Lối chơi kĩ thuật - điều đã được đào tạo ở lò La Masia là thứ mà Cuenca vẫn thường xuyên thể hiện. Đây là cái tên nổi tiếng thứ 3 mà Văn Lâm có thể được chạm trán trong mùa bóng tới.

Leandro Damiao (Kawasaki Frontale)

Leandro Damiao là cựu chân sút của ĐT Brazil. Anh hiện đang là tiền đạo của nhà vô địch J.League 1 2020, Kawasaki Frontale. Leandro Damiao cùng với Kobayashi trở thành bộ đôi đáng sợ nhất J.League khi đóng góp cho CLB tới 27/88 pha lập công ở mùa giải vừa qua.

leandro-damiao
Leandro Damiao là cựu tiền đạo của ĐT Brazil

Ở mùa giải mới, Kawasaki Frontale chắc chắn vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Việc được đối đầu với những tiền đạo hàng đầu là cơ hội rất lớn để Văn Lâm cải thiện trình độ của mình

Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo)

Người cuối cùng có mặt trong danh sách này là cái tên không còn xa lạ gì với người hâm mộ Việt Nam, Chanathip Songkrasin. Tiền vệ số 1 của bóng đá Thái Lan đang là trụ cột tại Consadole Sapporo.

chanathip-songkrasin
Chanathip đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan

Mùa giải vừa qua, Chanathip có 5 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 50 lần ra sân cho đội bóng Nhật Bản.  Hơn thế nữa, Chanathip còn từng được bầu chọn là ngôi sao xuất sắc nhất tại CLB.  

Đọc thêm:

VIDEO: Màn trình diễn siêu đẳng của Đặng Văn Lâm trước Nhật Bản Asian Cup 2019
Theo dõi Sports442 trên