sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Truyền thông Hàn Quốc cảnh báo Văn Lâm bằng thất bại của thủ môn ĐT Thái

Thứ sáu, 08/01/2021 08:37 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Đặng Văn Lâm sắp đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi gia nhập CLB J.League Cerezo Osaka, tuy nhiên truyền thông Hàn Quốc tỏ ra khá bi quan trước tương lai của thủ môn này.

Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản chỉ còn là vấn đề thời gian khi mọi thỏa thuận đều đã hoàn tất. Tuy nhiên, J.League và Thai League có sự khác biệt rất lớn về trình độ chuyên môn, nhiều chuyên gia đang tỏ ra không thực sự lạc quan trước tương lai của thủ môn ĐT Việt Nam.

dang-van-lam-mtu-2411

J.League là giải đấu quy tụ rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới từ châu Âu hay Nam Mỹ. Những cầu thủ nổi tiếng từng thi đấu ở J.League có thể kể tới Iniesta, Torres hay Diego Forlan,... Đánh giá về khả năng thành công của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka, tờ Asianfootball (Hàn Quốc) tỏ ra lo ngại:

"Đặng Văn Lâm được đánh giá là thủ thành xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á hiện tại. Anh sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ tư thi đấu tại Nhật Bản, sau Công Phượng, Tuấn Anh và Công Vinh.

Nhưng nên nhớ, từng có một thủ môn Đông Nam Á khác thất bại ở J.League cách đây chưa lâu, đó là trường hợp của Kawin Thamsatchanan trong màu áo Consadole Sapporo.

Kim Jin Huyn

Bản thân CLB Cerezo Osaka cũng đang sở hữu thủ môn dày dặn kinh nghiệm Kim Jin-hyeon. "Người gác đền" 33 tuổi thi đấu rất tốt trong mùa giải 2020 vừa qua và được người hâm mộ đặc biệt yêu quý.

Về phần người hâm mộ Việt Nam, họ hào hứng đón nhận thông tin Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu song cũng băn khoăn về khả năng thủ thành này được ra sân thường xuyên".

Ở J.League 2020, Cerezo Osaka cán đích ở vị trí thứ tư. Thủ môn Kim Jin-hyeon dù đã ở tuổi 33 nhưng vẫn thi đấu cả 34 trận, lọt lưới 37 bàn và giúp Cerezo Osaka trở thành đội bóng có hàng thủ mạnh thứ 3 giải đấu.

Trong khi đó, Đặng Văn Lâm lại có phong độ không ổn định ở Thai League, không ít lần anh phải ngồi dự bị cho thủ môn Thái Lan Yos Somporn. Văn Lâm đã không được đăng ký thi đấu trong 3 trận gần nhất của Muangthong trước khi Thai League bị hoãn trong tháng 1/2021 vì Covid-19.

XEM THÊM:

5 bí mật của Cerezo Osaka - Điểm đến đầy hứa hẹn cho Văn Lâm

HLV Park Hang-seo bất ngờ đối mặt với nỗi lo lớn về Đặng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên