sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đoàn Văn Hậu bị thần đồng Thái Lan bỏ xa về giá trị chuyển nhượng

Thứ năm, 30/07/2020 10:11 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Dù có gần 1 năm thi đấu tại châu Âu nhưng giá trị của Đoàn Văn Hậu vẫn còn kém xa so với Suphanat Mueanta, thần đồng bóng đá Thái Lan.

Trong số 8 cầu thủ U21 đắt giá nhất Đông Nam Á được một tờ báo của Malaysia liệt kê (dựa theo Transfermarkt), không có cái tên nào của Việt Nam góp mặt - kể cả Đoàn Văn Hậu, người vừa có gần 1 năm khoác áo SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan.

277-dvh

Đứng đầu danh sách là thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat Mueanta - người được định giá lên tới 2,2 triệu USD. Tiền đạo của Buriram United có giá trị gấp 12 lần Đoàn Văn Hậu, người mới được cập nhật giá lên 175.500 USD.

suphanat

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Ekanit Panya (Chiangrai United), một sao mai khác của bóng đá Thái Lan. Nhà vô địch Thai League 2019 được định giá 1,6 triệu USD.

4 cầu thủ tiếp theo đều có giá 900.000 USD là Kritsada Kaman (Chonburi - Thái Lan), Korrawit Tasa (Muangthong United - Thái Lan), Asnawi Mangkualam Bahar (PSM Makassar - Indonesia), Saddil Ramdani (Bhayangkara - Indonesia). Hai cái tên còn lại là Firza Andika (AFC Tubize - Indonesia) và Syahrian Abimanyu (Madura United - Indonesia) cùng có giá 872.000 USD.

Transfermarkt là chuyên trang thống kê về giá trị cầu thủ trên thế giới. Tuy nhiên, dữ liệu của trang web này về khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thực sự đầy đủ nên những con số về giá trị cầu thủ của Thái Lan hay Việt Nam mà Transfermarkt đưa ra ở nhiều thời điểm cũng chỉ có giá trị tham khảo.

doan-van-hau

Sau 1 năm khoác áo Heerenveen, Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Việt Nam để thi đấu cho CLB Hà Nội tại giai đoạn 2 V.League 2020. Hậu vệ này đang có chuyến du lịch tại các nước châu Âu và sẽ trở về nước trên chuyến bay khởi hành từ Pháp ngày 1/8. Văn Hậu sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc trước khi hội quân cùng các đồng đội tại CLB Hà Nội.

Theo dõi Sports442 trên