sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

3 giải bóng đá lớn nhất Việt Nam đứng trước nguy cơ bị hủy

Thứ năm, 30/07/2020 08:55 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cả V.League, giải hạng Nhất và cúp Quốc Gia đều có nguy cơ không thể tiếp tục diễn ra trong năm 2020 do ảnh hưởng xấu của dịch Covid-19.

Mới đây, công ty VPF đã tiếp tục thay đổi lịch thi đấu cúp QG 2020 khi Than Quảng Ninh phải cách ly, đội bóng vừa có trận đấu với SHB Đà Nẵng cách đây không lâu. Theo đó, loạt trận tứ kết sẽ được diễn ra vào ngày 4-5/8, bán kết vào 9/8 và trận chung kết là 13/8.

SLNA_zing

Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam đang ngày càng diễn biến xấu đi, nhiều địa phương đã tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch. Các hoạt động tập trung đông người trong đó có các giải đấu thể thao cũng buộc phải tạm dừng.

TP. Hà Nội cũng đã triển khai phương án trên từ tối 29/7, nhiều khả năng 2 trận bán kết cúp QG trên sân Hàng Đẫy sau đây vài ngày sẽ không thể diễn ra như dự kiến. Theo tiết lộ của BLĐ B. Bình Dương, đội bóng này sẽ không đặt vé ra Hà Nội để đá trận gặp Viettel:

"Chúng tôi không đặt vé ra Hà Nội nữa. Sáng 29/7, tôi xem qua tivi, nghe chỉ đạo là các đơn vị tỉnh, thành trong cả nước thực hiện theo Chỉ thị 19. Đồng nghĩa với việc các giải thể thao sẽ phải tạm dừng. Chúng tôi sẽ tuân thủ nghiêm túc yêu cầu của chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh".

287-bbd

Trước đó, đại diện 4 đội bóng Hải Phòng, Nam Định, Quảng Nam, SLNA cũng đã đ xuất hủy hoặc kết thúc sớm V.League 2020. Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại nhiều địa phương, nguy cơ 3 giải đấu lớn là V.League, hạng Nhất và cúp QG bị hủy là rất cao.

Trong ngày hôm nay (30/7), VPF sẽ ra thông báo tiếp tục hoãn cúp QG. Đối với phương án dừng hẳn 3 giải đấu chuyên nghiệp hay không thì còn phải chờ vào quyết định của các cơ quan có thẩm quyền.

Theo dõi Sports442 trên