sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Chung Hae-seong: "Bóng đá Việt Nam thiếu nhất là sự tôn trọng"

Thứ năm, 30/07/2020 09:14 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù đã chia tay CLB TPHCM nhưng HLV người Hàn Quốc vẫn xem đây như là gia đình của mình. Ông cũng chia sẻ về thực trạng hiện nay của bóng đá Việt Nam.

Trước câu hỏi về những trăn trở đối với bóng đá Việt Nam, HLV Chung Hae-seong bày tỏ: "Bóng đá Việt Nam thiếu nhất là sự tôn trọng. Lãnh đạo các CLB, Ban tổ chức, VFF, VPF, cầu thủ, trọng tài, các CLB… tất cả đều phải được tôn trọng.

Đầu tiên khi tôi sang Việt Nam, tôi tự hỏi tại sao tài xế ăn cơm trước cầu thủ, rồi bác sĩ, trưởng đoàn… đều ăn cơm trước? Khi đó cầu thủ tập về sẽ thấy thế nào? Hãy đặt câu hỏi ai là người đá bóng? Cầu thủ là người đá bóng. Mọi thứ phải đứng bên cầu thủ chứ. Đó là điều quan trọng nhất".

hlv-chung-hae-seong-clb-tphcm
Bóng đá Việt Nam thiếu nhất là sự tôn trọng

Chiến lược gia 62 tuổi cho rằng Bóng đá Việt Nam có bệnh thành tích, máu hơn thua, điều đó đã che mờ đi những giá trị khác.

"Nói về các CLB, trọng tài, BTC… chúng ta đều là gia đình bóng đá mà? Hà Nội, Bình Dương, Quảng Nam, Quảng Ninh, Sài Gòn, Gia Lai, Nam Định… toàn bộ 14 CLB V-League và các CLB hạng nhất tất cả đều làm chuyên môn, là gia đình bóng đá Việt Nam.

Tại sao chúng ta vào sân đá xấu, không có sự tôn trọng nào cho nhau? Tất cả muốn thắng thì ai muốn thua? Bóng đá là fair-play có luật và điều lệ phải được tôn trọng."  

hlv_han_quoc_chung_hae_seong_clb_hcm
Chúng ta là đại gia đình bóng đá Việt Nam

"Tôi ở Việt Nam 3 năm nhưng cảm thấy mình là người Việt Nam, là người TP.HCM. Tôi vẫn nói nơi đây là Việt Nam của tôi, bóng đá Việt Nam của chúng ta. Tôi nghĩ Việt Nam cần phải sửa lại, thay đổi văn hóa trong gia đình bóng đá của cả nước", nhà cầm quân vừa quyết định chia tay CLB TP.HCM nói thêm.

VIDEO: Nhìn lại trận đấu hay nhất của HLV Chung Hae Seong tại Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên