sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

CLB Thanh Hóa bất ngờ rút lại quyết định dừng tham dự V.League 2020

Thứ năm, 06/08/2020 16:38 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu bầu Đệ rút đơn xin dừng tham dự V.League 2020 của CLB bóng đá Thanh Hóa.

Chỉ 1 ngày sau khi chủ tịch Nguyễn Văn Đệ gửi công văn lên VPF, VFF thông báo về việc CLB Thanh Hóa sẽ dừng thi đấu tại V.League 2020, quyết định này đã được rút lại. Chiều nay (6/8), Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng cho biết:

"Sáng nay, tôi hỏi anh Nguyễn Văn Đệ lý do vì sao anh xin dừng V.League, anh đã báo cáo UBND tỉnh chưa. Anh Đệ nói với tôi rằng có 4-5 CLB cùng gửi đơn xin dừng V.League vì tình hình dịch COVID-19. Đơn này chỉ là đơn đề xuất xin dừng giải vì dịch bệnh khiến các CLB bị động, dừng giải để chuẩn bị cho mùa giải 2021.

thanh-hoa

Anh Đệ không có quyền làm công văn xin dừng tham dự giải. Tôi sẽ yêu cầu anh Đệ rút công văn này về ngay. Chủ trương của tỉnh, ngành thể thao Thanh Hóa là không bao giờ bỏ bóng đá trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Cùng trong chiều 6/8, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ đã lên tiếng về việc rút lại đơn xin dừng tham dự V.League 2020: "Bóng đá Thanh Hóa là bóng đá của tập thể, của nhân dân và có sự lãnh đạo của nhà nước. Tôi là người ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, không có nhiều kinh phí nên phải huy động anh em, có sự hỗ trợ, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh.

bau-de

Văn bản ngày 5/8 chúng tôi gửi đi là tinh thần xây dựng chứ không phải thách đố gì. Tức là trong lúc dịch COVID-19, đưa ra giải pháp để VFF và VPF sớm tổ chức họp các CLB. Tiếng nói của tôi cũng là tiếng nói của phần đông CLB.

Sáng nay thì lãnh đạo VFF và VPF cũng đã chia sẻ với tôi. Cuối tuần này hoặc đầu tuần tới sẽ tổ chức họp. Nếu giải thi đấu tiếp phải có giải pháp, hai bên hỗ trợ lẫn nhau. Còn nếu không đá nữa thì dừng thế nào để vẫn hoàn thành nhiệm vụ theo đề nghị của các đội. Tinh thần của Thanh Hóa là vẫn thi đấu. Sau này khi có tiếng nói chung của VFF, VPF, của các CLB như thế nào thì Thanh Hóa theo như thế".

XEM THÊM:

>>> Bầu Đệ: "Nếu hoàn thành được V.League mùa này, cứ trảm tôi đi"

>>> Lãnh đạo VPF: "Không thể để một đội bóng làm hỏng cả nền bóng đá"

Theo dõi Sports442 trên