sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Phan Văn Đức: "Có những trận SLNA chỉ xác định đá bằng tinh thần"

Thứ năm, 06/08/2020 15:06 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau khởi đầu như mơ tại V.League 2020, phong độ của SLNA bất ngờ đi xuống một cách khó tin. Tuy nhiên, Phan Văn Đức vẫn rất lạc quan với tình hình của đội nhà.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2020, SLNA là đội bóng dẫn đầu BXH mà không để thủng lưới bàn nào. Ấn tượng hơn cả trong chuỗi trận này chính là chiến thắng 1-0 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, mọi thứ với SLNA cũng trở nên khó khăn hơn kể từ trận đấu này.

slna-hanoi

Lý giải về khó khăn của đội nhà, Phan Văn Đức chia sẻ: "Cơn bão chấn thương đã càn quét SLNA. Chúng tôi bị kiệt quệ vì những trụ cột thay nhau chấn thương. Hết Phạm Xuân Mạnh, Hoàng Văn Khánh đến Cao Xuân Thắng…

Họ là những người không thể thay thế trong đội hình và quyết định sức mạnh của SLNA. Thêm nữa, ngoại binh của chúng tôi có trình độ hạn chế. Họ chưa thể hiện được nhiều. Nhưng tôi tin mọi thứ sẽ đổi thay".

Một điểm sáng của SLNA là họ không bao giờ thiếu đi những tài năng xuất chúng. Chấn thương của các trụ cột cũng là cơ hội để những Đình Tiến, Đình Châu, Bá Sang,... được bước ra ánh sáng. Tuy nhiên, đòi hỏi sự ổn định từ những cầu thủ trẻ mới chập chững lên chơi V.League là điều không thể.

"Những đồng đội trẻ của tôi đã có những tiến bộ vượt bậc. Tôi cảm thấy tự hào về họ. Trước đây, tôi cũng giống họ, phải cố gắng từng ngày và chờ cơ hội. Tôi tìm thấy được hình ảnh của tôi ở trong họ. Nói gì thì nói, những đồng đội của tôi cần có thêm thờ gian để thích ứng với cường độ chuyên nghiệp. Tôi tin, tới đây SLNA sẽ tiếp tục có những cầu thủ chất lượng", Phan Văn Đức nói.

phan-van-duc

Giữa thời điểm khó khăn, Phan Văn Đức thừa nhận SLNA có nhiều trận chỉ biết đá bằng tinh thần, cả đội đồng lòng vượt qua thách thức. Cầu thủ 24 tuổi tâm sự: "Mỗi HLV đều có một cách làm riêng. Ai cũng có cái hay của họ. Theo tôi, làm thế nào đi nữa thì cũng phải phụ thuộc vào con người đang có. SLNA đã và đang phải trải qua giai đoạn rất khó khăn về lực lượng.

Tôi lấy ví dụ, các vị trí quan trọng nhất của đội bóng đều ít nhất chờ giai đoạn 2 mới có thể trở lại. Tôi nói thật, có những trận, chúng tôi xác định ra sân đá bằng tinh thần là chủ yếu. Đối thủ quá mạnh, trong khi SLNA chỗ nào cũng 'đuối'. Rất may, anh em đồng lòng trên dưới. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc trước những khó khăn".

Hiện V.League 2020 đang phải tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. SLNA đang là một trong những đội gặp nhiều khó khăn nhất về tình hình tài chính. Tuy nhiên, Văn Đức và đồng đội vẫn thể hiện quyết tâm rất cao trước biến cố lần này. Trong thời gian V.League tạm nghỉ, SLNA cũng chào đón sự trở lại của các trụ cột như Xuân Mạnh, Văn Khánh.

XEM THÊM:

>>> Chủ tịch SLNA đề xuất phương án mới cho V.League 2020

>>> Bầu Đệ: "Nếu hoàn thành được V.League mùa này, cứ trảm tôi đi"

Theo dõi Sports442 trên