sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thanh Hóa bỏ giải, 5 đội bóng V-League "khóc ròng"

Thứ năm, 06/08/2020 12:54 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo quy chế của VPF, nếu có đội bóng bỏ giải giữa chừng, kết quả của những trận có đội bóng đó sẽ không được tính và đây rõ ràng là những bất lợi dành cho những CLB giành trọn 3 điểm trước đó.

Ngày hôm qua, CLB Thanh Hóa đã khiến cả V-League phải bất ngờ với công văn xin được dừng thi đấu tại V-League 2020. Động thái gây sốc này của đội bóng xứ Thanh đang khiến rất nhiều đội bóng khác bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi do VFF ban hành năm 2018, điều 70 về không đăng ký đội bóng, bỏ không tham giải có nêu: CLB có đội bóng thuộc thành phần tham gia giải không đăng ký đội bóng tham gia giải hoặc đã đăng ký nhưng bỏ không tham gia giải, sẽ bị phạt tiền như sau:

clbt-hanh-hoa-15966879535
Thanh Hóa sẽ khiến BXH V-League bị xáo trộn nếu quyết tâm bỏ giải

Đối với các giải trong nước: Phạt tiền tối thiểu 300 triệu đồng nếu không tham gia giải Vô địch Quốc gia. CLB đó phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng ba quốc gia từ mùa giải sau. Ngoài ra theo điều lệ giải, kết quả thi đấu, toàn bộ kết quả thi đấu về điểm số và bàn thắng giữa CLB bỏ hay bị loại khỏi giải này với CLB khác đều bị hủy bỏ.

Như vậy, khá nhiều đội bóng bị ảnh hưởng về mặt điểm số nếu Thanh Hóa quyết tâm bỏ giải. Khi đó, các đội thắng Thanh Hóa gồm: Hải Phòng, TP.HCM, Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC sẽ “khóc ròng” khi mất 3 điểm.

1_tmna
Cuộc đua vô địch sẽ vô cùng gay cấn

Tiếp đến, các đội hòa Thanh Hóa gồm: SLNA, HAGL sẽ mất 1 điểm. Với những đội thua Thanh Hóa như DNH Nam Định, Viettel, Than.QN, B.Bình Dương dù không thay đổi điểm số nhưng hẳn nhiên lợi hơn các đội bóng đánh mất điểm số mà rất nỗ lực mới có được trước Thanh Hóa kể trên.

Với tình hình như vậy, Quảng Nam là đội bị ảnh hưởng bị trừ từ 8 điểm xuống còn 5 điểm. Tương tự, Hải Phòng từ 10 điểm bị trừ xuống còn 7 điểm. Nhưng 2 đội bóng này có lý do để hy vọng ở lại V.League 2020, bất kể kết quả có như thế nào khi V.League 2020 trở lại sau đó.

04_vleague_table_if_thanh_hoa_withdraw_fix3
Tình hình V-League trước và sau khi Thanh Hóa bỏ giải. Infographic: Zing.vn

Ngược về phía đầu bảng, cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ hấp dẫn hơn chút khi Sài Gòn FC bị “bay” mất 3 điểm, dẫn tới chỉ hơn đội xếp sau là Viettel đúng 1 điểm. Đó cũng là cơ hội để Hà Nội FC (18 điểm) sống dậy cơ hội đua top ở giai đoạn 2. Thậm chí, cơ hội cũng có thể đến với HAGL. Bởi khoảng cách giữa họ với Sài Gòn FC chỉ còn cách nhau đúng 1 chiến thắng.

VIDEO: Hậu vệ Thanh Hóa "chơi bóng chuyền", tạo điều kiện cho Đức Chinh lập công

Theo dõi Sports442 trên