sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xứng đáng hơn Văn Quyết nhưng Công Phượng vẫn phải nhường chiếc áo số 10 cho đàn anh?

Thứ hai, 30/11/2020 08:46 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù vừa trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh nhưng Công Phượng vẫn khó lòng có được chiếc áo số 10 khi Văn Quyết cũng được triệu tập.

Áo số 10 vốn có một ý nghĩa đặc biệt với các đội bóng. Đó được xem là số áo của người dẫn dắt, cầu thủ tấn công hay nhất, có vai trò quan trọng nhất trên hàng công. Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, áo số 10 thường được trao cho cầu thủ được coi là linh hồn của đội bóng.

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam mới nhất, có 2 cái tên gắn liền với vị trí này là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Quyết. Trong đó, Công Phượng đang là ngôi sao được trông đợi hơn cả sau một mùa giải vô cùng ấn tượng trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh.

ho-chi-minh-city-vs-thanh-hoa-round-2-vleague-2020_1ic3nbzgy10811jzvhkas0jr9g
Công Phượng có phong độ cao ở mùa giải vừa qua

Công Phượng sẽ có mặt ở đội tuyển với tư cách cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V-League 2020. Là đầu tàu trong lối đá của TPHCM ở mùa giải vừa qua. 6 bàn thắng của cựu tiền đạo Sint-Truidense VV ở V-League 2020 đều là những bàn thắng vô cùng đẳng cấp. Không những vậy, anh còn có vô số những đường chuyền kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Về lý mà nói, Công Phượng đang là chủ nhân áo số 10. Anh đang chơi tốt, có phong độ cao và không cần phải nhường lại số áo của mình cho bất cứ ai. Nhưng về tình, có lẽ ngôi sao HAGL sẽ phải nhường lại tấm áo này cho Văn Quyết.

Van-Quyet-
Thế nhưng Văn Quyết cũng có phong độ cao không kém

Trước khi Công Phượng tiếp quản chiếc áo số 10 của tuyển Việt Nam, Văn Quyết đã là chủ nhân của số áo này trong nhiều năm. Tiền đạo trưởng thành từ Thể Công mang áo số 10 qua 4 kỳ AFF Cup từ 2012 tới 2018, là đầu tàu trên hàng công đội tuyển dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng.

Giai đoạn 2015-2018, Văn Quyết và Công Phượng bắt đầu chơi cùng nhau trên hàng công tuyển Việt Nam. Công Phượng, người khi đó mang số 10 tại U19 và U23 Việt Nam, đã không thể “vượt mặt” đàn anh tại đội tuyển và phải chấp nhận mặc những số áo khác. Số áo của Phượng ở vòng loại World Cup hồi năm 2015 là 20.

Ở hai kỳ AFF Cup 2016 và 2018, Công Phượng lần lượt mang áo số 16 và 14. Tới khi Văn Quyết vắng mặt tại Asian Cup 2019, Phượng mới được ông Park trao chiếc áo số 10. 

Cong_Phuong_vs_Van_Quyet_2_zing
Văn Quyết sẽ lấy lại số áo 10 từ tay Công Phượng

Cá nhân Văn Quyết cũng vừa có mùa giải ấn tượng không kém là bao so với người đàn em khi anh đã nổ súng 5 lần tại V-League 2020, chỉ kém một bàn so với Công Phượng. Triệu tập Văn Quyết cũng có nghĩa ông Park ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ này đồng thời ngầm khẳng định giữa hai người họ không có bất kỳ vấn đề nào ngoài chuyên môn.

Bên cạnh đó, tại chiến dịch vòng loại World Cup năm ngoái, tuyển Việt Nam chơi hay nhưng Công Phượng gần như mất tích. Trong 5 trận vòng loại, Phượng chỉ một lần đá chính. Hai vị trí tiền vệ công của tuyển Việt Nam năm ngoái thuộc về Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Quang Hải. 

Chính vì vậy, sẽ rất khó để Công Phượng được mặc chiếc áo số 10 khi ĐT Việt Nam có sự hiện diện của Văn Quyết.

VIDEO: Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết phối hợp như đá tập trước khung thành TPHCM

Theo dõi Sports442 trên