sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Triệu tập cùng lúc 9 cái tên, HLV Park đang tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt chưa từng có ở ĐT Việt Nam

Thứ hai, 30/11/2020 09:30 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Với 9 cái tên cho 2 vị trí ở hàng lang cánh, HLV Park Hang-seo đang có cho mình một cơn đau đầu dễ chịu ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này.

Trong danh sách 37 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam lần này, HLV Park Hang-seo điền tên 4 thủ môn, 16 hậu vệ, 9 tiền vệ và 8 tiền đạo. Trong số 16 cái tên thi đấu ở hàng thủ, số lượng hậu vệ cánh lên tới hơn một nửa (9).

Ở hàng lang biên phải, HLV Park có trong tay 4 cái tên thuộc top hay nhất V.League hiện tại bao gồm Trần Văn Kiên, Nguyễn Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài. Ở cánh đối diện là sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Xuân Mạnh, Sầm Ngọc Đức và Vũ Xuân Cường.

tran-van-kien-sn-duc

Ngoại trừ Ngọc Đức và Xuân Cường chưa từng thi đấu dưới thời HLV Park, 7 cái tên còn lại đều đã ít nhiều khẳng định được sự phù hợp của mình với sơ đồ chiến thuật cũng như triết lý bóng đá của ông thầy người Hàn Quốc.

Ở đợt hội quân lần này, 9 cái tên cho 2 vị trí ở hành lang biên sẽ tạo ra một "cơn đau đầu dễ chịu" cho thầy Park, họ sẽ tạo ra một trong những cuộc cạnh tranh căng thẳng nhất ở ĐT Việt Nam.

trong-hoang

Với vị trí hậu vệ phải, cả 4 cái tên đều đã có một mùa giải ấn tượng. Trọng Hoàng là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch V.League của Viettel. Văn Kiên vẫn là lựa chọn số 1 bên hành lang phải của Hà Nội FC và giúp đội bóng này vô địch cúp QG, giành ngôi Á quân V.League.

ho-tan-tai

Hồ Tấn Tài là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Bình Dương và lọt vào ĐHTB V.League 2020. Trong khi đó, Văn Thanh dù không có thành tích quá nổi bật nhưng cũng là điểm sáng hiếm hoi của HAGL trong một mùa giải không mấy thành công.

Theo đánh giá của chuyên gia, Văn Hậu vẫn là ưu tiên số 1 ở bên phía cánh trái. Dù đều đã có thâm niên ăn cơm tuyển dưới thời HLV Park nhưng cả Hồng Duy, Xuân Mạnh đều chưa có được màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2020 so với Ngọc Đức hay Xuân Cường. Vì vậy, cả 4 cầu thủ này cần phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn ghi điểm với HLV Park Hang-seo ở đợt tập trung lần này.

NP-hong-duy

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ 6-28/12. Trong quãng thời gian này đội tuyển sẽ có 2 trận đấu giao hữu với đội U22 Việt Nam vào ngày 23/12 tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và 27/12 tại sân Thống Nhất (TP. HCM).

XEM THÊM:

BLV Quang Huy tiết lộ lý do Hồng Duy được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Những tân binh của ĐT Việt Nam và mùa giải kỳ diệu

Theo dõi Sports442 trên