sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân HLV TP.HCM ra điều kiện 'khủng' trước khi đến làm việc tại Việt Nam

Thứ hai, 30/11/2020 09:02 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

TP.HCM đã chốt hợp đồng với HLV Alexandre Polking và chấp nhận một vài điều kiện của HLV này trước khi nhận việc vào tháng 12 tới.

Với sự ra đi của HLV Chung Hae-seong, TP.HCM đã ráo riết tìm kiếm một vị HLV mới ngồi vào ghế nóng. Được biết HLV Kiatisuk đã từ chối lời đề nghị về thành phố mang tên Bác, tuy nhiên TP.HCM nhanh chóng chuyển mục tiêu sang HLV tự do Alexandre Polking.

HLV Polking có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Thái Lan. Ông đã từng đóng vai trò trợ lý ĐT Thái Lan và dẫn dắt vài CLB. Bangkok United là đội bóng chứng kiến nhiều thành công nhất của vị HLV này với ngôi á quân Thai League 2016 và 2018.  HLV Polking đã rời đội bóng do thành tích kém trong thời gian vừa qua. Sau khi trở thành HLV tự do vào hồi tháng 10, TP.HCM đã liên hệ và mời ông Polking về làm HLV.

Alexandre Polking, bangkok united, thai league, tp hcm

Dẫy vậy, trong quá trình thương thảo, HLV Polking đã ra một vài yêu cầu trước khi đồng ý ký hợp đồng.

 Một vị lãnh đạo của CLB TP.HCM cho biết: “Alexandre nhận mức lương hơn 40 ngàn USD/tháng ở Bangkok United, nhưng ông ấy chấp nhận mức lương khoảng 500 triệu đồng/tháng ở đội bóng chúng tôi. Tuy nhiên, điều kiện ông ấy đưa ra là CLB TP.HCM phải thưởng thêm nếu đội giành thành tích”. 

Ngoài ra, vị HLV này còn yêu cầu được mang theo trợ lý riêng. Một là trợ lý thể lực và một người lo đọc tình huống trận đấu. Dự kiến, TP.HCM sẽ phải chi một khoản khá lớn cho hai vị trợ lý này.

Theo dự kiến, HLV trưởng mới của CLB TP.HCM sẽ có mặt ở TP.HCM vào tuần tới và sau thời gian cách ly họ sẽ bắt đầu công việc ở CLB TP.HCM chuẩn bị cho V.League 2021 đang đến gần.

Sau khi chốt xong vị trí HLV trưởng, TP.HCM đang nhanh chóng tìm ngoại binh để đảm bảo lực lượng mùa tới. TP.HCM đã chia tay tiền đạo Ariel Rodriguez do màn trình diễn tệ hại, đội bóng thành phố mang tên Bác cũng sẵn sàng để Jose Ortiz ra đi nếu tìm được cầu thủ ưng ý.

tp hcm, v league 2020, bom tan costa rica
TP.HCM chia tay bom tấn đến từ Costa Rica

Hiện tại, CLB TP.HCM đang ráo riết tìm kiếm nhưngc cầu thủ ngoại nhằm bổ sung lực lượng cho mùa giải mới.  Tuy nhiên, rất khó để kiểm tra chất lương của các ngoại binh khi họ không có thời gian thử việc tại đội bóng. Việc chiêu mộ ngoại binh mà không qua thử việc tiềm ẩn nhiều rủi ro, điển hình như trong mùa giải vừa qua, Á quân V-League vẫn chưa tìm được một ngoại binh thật sự chất lượng.

Theo dõi Sports442 trên