sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Xuất hiện thêm đội bóng V-League giảm lương cầu thủ trong mùa dịch Covid-19

Thứ năm, 16/04/2020 09:21 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau TPHCM, CLB Thanh Hóa và CLB Nam Định, đến lượt CLB Sài Gòn là đội bóng tiếp theo của V-League thông báo giảm lương cầu thủ trong mùa dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 đang có những ảnh hưởng vô cùng nặng nề lên nền bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Giải VĐQG V-League 2020 cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp vẫn đang phải tạm hoãn vô thời hạn. Điều này kéo theo một loạt những hệ lụy về tài chính cho các đội bóng tại Việt Nam.

Một số đội bóng tại V-League đã chấp nhận cắt giảm tiền lương của cầu thủ và Ban huấn luyện để giảm bớt gánh nặng tài chính. Sau 3 đội bóng bao gồm CLB TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa và Nam Định, đến lượt CLB Sài Gòn là cái tên tiếp theo thực hiện chính sách này.

sai_gon_giam_luong
CLB Sài Gòn là cái tên tiếp theo thực hiện giảm lương cầu thủ

Cụ thể, các thành viên CLB Sài Gòn chấp nhận giảm 20% lương tháng 4 để san sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng, trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài. Chủ tịch kiêm HLV trưởng CLB Sài Gòn - ông Vũ Tiến Thành cho biết sau cuộc họp nội bộ, các thành viên đã thống nhất cắt giảm 20% lương tháng 4. Được biết, phía lãnh đạo CLB Sài Gòn ban đầu đề xuất cắt 30%, tuy nhiên sau khi họp bàn, mức 20% được chốt lại.

Việc giảm lương vốn được xem là rất nhạy cảm ở các CLB, thế nhưng trong bối cảnh hiện tại, các CLB buộc phải đưa ra bàn họp và đa số cầu thủ ý thức được trách nhiệm của mình với tập thể. Nhiều khả năng sẽ có thêm đội bóng thực hiện giảm lương khi dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát hoàn toàn.

VIDEO: Quang Hải chăm chỉ tập luyện tại nhà trong thời gian "cách ly xã hội"

Theo dõi Sports442 trên