sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

VFF lên tiếng trước nguy cơ Đặng Văn Lâm vắng mặt tại AFF Cup 2020

Thứ tư, 15/04/2020 09:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

VFF cho rằng nếu Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020 thì ĐT Việt Nam sẽ buộc phải đưa ra những giải pháp thay thế.

Sau buổi họp trực tuyến của đại diện các CLB, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã quyết định hoãn giải đấu tới tận tháng 9 để lọai bỏ hoàn toàn những rủi ro đến từ virus Covid-19. Đây là thông tin không mấy vui vẻ với thủ thành Đặng Văn Lâm.

Anh nhiều khả năng sẽ không thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 khi mà giải đấu này diễn ra vào tháng 11, thời điểm mà Thai League chắc chắn chưa thể hoàn tất mùa bóng. Ngoài ra, AFF Cup cũng không thuộc hệ thống các giải của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA nên mọi CLB được phép giữ chân cầu thủ thay vì trả họ về cho mọi đội tuyển.

dang-van-lam-nguoi-hung-gac-den-hay-cu-mo-di-va-chung-toi-se-co-gang
Văn Lâm có nguy cơ lớn không thể tham dự AFF Cup 2020 vào cuối năm

Sau khi nhận được thông tin này, một đại diện đến từ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thừa nhận thầy Park cùng các cộng sự sẽ phải tìm phương án thay thế: “Thực ra tất cả mới chỉ là dự kiến, bởi tình hình dịch bệnh hiện vẫn diễn biến phức tạp".

"Tuy nhiên, AFF Cup không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, nên nếu CLB Thái Lan không nhả Đặng Văn Lâm về nước tham dự AFF Cup 2020 cũng không phải bất ngờ. Đó sẽ là điều đáng tiếc nhưng chúng ta bắt buộc phải khắc phục điều đó đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này".

Nếu Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020, đây sẽ là một tổn thất lớn với chúng ta khi mà thủ thành gốc Nga từ lâu đã là sự lựa chọn hàng đầu trong khung gỗ đội bóng. Thế nhưng chúng ta vẫn còn những thủ môn tài năng khác như Nguyên Mạnh (Viettel), Văn Toản (Hải Phòng) hay Tuấn Mạnh (Khánh Hòa) để sẵn sàng thay thế.

VIDEO: Văn Lâm phục hồi sau chấn thương để lấy suất bắt chính ở Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên