sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT CH Séc ra "chiêu bài" chơi khó VFF trong việc đưa Filip Nguyễn về khoác áo ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 15/03/2022 19:59 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT CH Séc đã bất ngờ triệu tập Filip Nguyễn vào danh sách đội hình 2 của mình để chuẩn bị cho trận đấu playoff với ĐT Thụy Điển tại VL World Cup 2022.

Thời gian gần đây, thông tin thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn sắp sửa về Việt Nam để khoác áo CLB Topeland Bình Định đang được người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm. Bởi nếu về V-League thi đấu, anh sẽ dễ dàng có thể khoác áo ĐT Việt Nam sau khi hoàn tất việc nhập tịch.

Thế nhưng mới đây, ĐT CH Séc lại tiếp tục triệu tập Filip Nguyễn để chuẩn bị cho trận đấu playoff với ĐT Thụy Điển tại VL World Cup 2022 sắp diễn ra. Mặc dù vậy, anh chỉ được triệu tập để tập luyện cùng đội hình 2 đội tuyển CH Séc.

Ở đợt tập trung này, HLV trưởng Jaroslav Silhavy triệu tập tới 6 thủ môn. Ba thủ môn ở đội dự phòng gồm Filip Nguyễn, Ondrej Kolar và Ales Mandous. Ba thủ môn ở đội hình chính là Jiri Pavlenka, Jindrich Stanek và thủ môn số một Tomas Vaclick.

diem-tin-bong-da-toi-153-duc-huy-thay-van-duc3-725x0
Filip Nguyễn tiếp tục được triệu tập vào danh sách ĐT CH Séc

Dù có vẻ Filip Nguyễn sẽ khó có cơ hội được thi đấu trong những trận đấu quan trọng sắp tới nhưng chỉ cần có thay đổi nào ở đội hình chính, thủ môn Việt kiều có thể ngay lập tức được đôn lên. Đây sẽ là bài toán rất khó cho VFF bởi chỉ cần Filip Nguyễn ra sân 1 trận thi đấu chính thức của FIFA thì anh khó lòng có thể thi đấu cho ĐT Việt Nam trong tương lai, bất chấp việc có về Việt Nam thi đấu.

Lần gần nhất Filip Nguyễn có tên trong đội hình một là hồi tháng 8/2021. Khi đó, tuyển Cezch thi đấu vòng loại World Cup 2022 gặp Belarus, Bỉ và Ukraine. Sau đó, thủ môn 30 tuổi ba lần góp mặt ở đội dự phòng.

Thầy trò Jaroslav Silhavi sẽ gặp Thụy Điển vào ngày 24/3 ở trận bán kết vòng play-off nhánh B. Đội thắng sẽ gặp Ba Lan ngày 29/3 ở trận chung kết nhánh. Nếu tuyển Czech thi đấu thành công và giành quyền dự World Cup 2022 ở Qatar, thủ môn Filip Nguyễn có thể vẫn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu đó. Tuy nhiên, cơ hội của anh được đánh giá là không nhiều.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.