sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu GĐKT người Uruguay: "Cầu thủ Việt Nam không có sự nỗ lực trong tập luyện"

Thứ tư, 08/04/2020 09:12 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Cựu GĐKT Daniel Enriquez của CLB (người bị đội bóng Thủ đô sa thải ngay trước khi mùa giải 2020 bắt đầu) đã lên tiếng chê bai thái độ tập luyện của các cầu thủ Việt Nam.

Còn nhớ hồi cuối năm 2019, CLB Hà Nội đã bổ nhiệm HLV Daniel Enriquez người Uruguay vào vị trí giám đốc kỹ thuật của đội bóng để chuẩn bị cho mùa giải V-League 2020. Thế nhưng sau những bất đồng giữa ông và ban lãnh đạo cũng như các cầu thủ, vị GĐKT này sớm phải cuốn gói rời Việt Nam chỉ sau một thời gian ngắn.

Theo ông Nguyễn Quốc Hội, cựu chủ tịch CLB Hà Nội, lí do sa thải ông Enriquez là do tư duy chưa tốt, chưa hiểu hết về bóng đá Việt Nam. Thế nhưng trong cuộc phỏng vấn với trang Futbol.com.uy, ông Enriquez khẳng định vấn đề đến từ phía các cầu thủ Việt Nam:

 "Tôi từng ký hợp đồng với CLB Hà Nội, đội bóng lớn nhất tại Việt Nam. Tại Việt Nam, các cầu thủ có thể hình mỏng và nhanh nhẹn, nhưng họ không hề nỗ lực tập luyện. Họ không bao giờ tập tại phòng gym, nên không có sức mạnh, không có năng lượng." cựu GĐKT CLB Hà Nội cho biết.

ha-noi-fc-bat-ngo-sa-thai-2-chuyen-gia-nuoc-ngoai1582268336
Ông Enriquez nhận xét không mấy tích cực về cầu thủ Việt Nam

"Họ từng đối đầu với Nhật Bản, và bị cầu thủ Nhật Bản vượt qua mặt một cách rất dễ dàng. Họ sở hữu kĩ thuật, nhưng lại không có sự nỗ lực. Không có sự thúc ép phải vươn lên, và cũng không có sự bứt phá, họ chẳng có gì cả!".

"Một tuần trước giai đoạn khởi động cho mùa giải mới, trong một buổi tập, có một HLV bước vào sân, cắt ngang buổi tập và nói “Finish” (kết thúc). Chúng tôi đã muốn đi ngay lúc đó. Không có HLV phụ trách chuyên môn ở đội bóng, dù vẫn có một số trợ lý kỹ thuật, nhưng họ đều không phải những HLV làm công việc chuyên biệt."

"Thấy mọi chuyện có vấn đề, tôi tìm cách trao đổi với chủ tịch và ông chủ đội bóng, nhưng ý của cả hai đều là không muốn can thiệp vào việc chuyên môn, họ muốn tôi tự sắp xếp với HLV". Ông chia sẻ thêm.

VIDEO: Văn Hậu đạp xe thư giãn trong thời gian tạm nghỉ bóng đá

Theo dõi Sports442 trên