sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Gọi SVĐ lớn nhất Indonesia là "địa ngục", báo Thái Lan lo đội nhà bại trận thê thảm tại AFF Cup 2022

Thứ bảy, 10/09/2022 09:21 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Báo Thái Lan cho rằng "bầy Voi chiến" sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu cùng ĐT Indonesia tại chảo lửa Gelora Bung Karno.

Theo lịch thi đấu mới nhất, ĐT Indonesia sẽ chọn sân Gelora Bung Karno để đối đầu với tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022. Được biết, sân vận động này có sức chứa 77nghìn chỗ ngồi và là sân có sức chứa lớn thứ 3 Đông Nam Á (sau Bukit Jalil và Shah Alam của Malaysia). 

Cùng với sự cuồng nhiệt của CĐV Indonesia, báo Thái Lan tỏ ra e ngại khi đội nhà sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà trong tình thế vô cùng áp lực. Tờ Thairath mới đây có bài viết cho rằng:

“Sân Gelora Bung Karno là địa ngục của các đội bóng khu vực khi đến đây thi đấu các giải như AFF Cup. Do đó, tuyển Thái Lan hứa hẹn sẽ đối mặt với áp lực khủng khiếp từ khán đài chật kín người xem và sự cuồng nhiệt rất dữ dội”.

san-van-dong-Bung-Karno-3
SVĐ Gelora Bung Karno của Indonesia có sức chứa khủng lồ

Tại AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng Việt Nam và được xếp vào bảng A cùng với Campuchia, Philippines, Timor Leste/ Brunei và đối thủ đáng gờm Indonesia. Đây được xem như bảng đấu vô cùng khó khăn cho "Bầy Voi chiến" khi lực lượng của Indonesia đang ngày càng mạnh hơn. 

Tại AFF Cup 2020, chính thầy trò HLV Shin Tae-yong đã xuất sắc vượt qua ĐKVĐ Việt Nam để vào chơi trận chung kết gặp Thái Lan. Tuy nhiên, với lực lượng đội hình với loạt cầu thủ trẻ, đội bóng Garuda đã không thể vượt qua được sự già rơ của các ngôi sao Thái Lan.

truc-tiep-dt-thai-lan-vs-dt-indonesia-chung-ket-aff-cup-2020-f93-6244763
Thái Lan và Indonesia đối đầu nhau tại chung kết AFF Cup 2020

Ở giải đấu năm nay, Indonesia đặt mục tiêu vào bán kết AFF Cup 2022. Họ xem Thái Lan như một đối thủ ngáng đường trong hành trình đứng ở 1 trong 2 vị trí nhất bảng. Vậy nên, Indonesia cần tận dụng tối đa lợi thế sân nhà với sự cổ vũ áp đảo của khán giả nhà để giành 3 điểm trước Thái Lan. 

Năm 2021, do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, tất cả các trận đấu tại AFF Cup đều được tổ chức tại Singapore. Tuy nhiên, tại giải đấu năm nay, các trận đấu sẽ được tổ chức theo thể thức sân khách, sân nhà như thông lệ. AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12 đến hết ngày 15/1/2023.

dj
Theo dõi Sports442 trên