sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Luật mới của FIFA mà được áp dụng thì sẽ rất bất lợi với cầu thủ Việt Nam"

Thứ hai, 19/07/2021 14:27 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, mẫu cầu thủ thiệt thòi về thể lực và thể hình như cầu thủ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn nếu FIFA áp dụng 5 điều luật mới của môn bóng đá.

5 luật mới đang được FIFA thử nghiệm bao gồm: Trận đấu có 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và không tính thời gian bóng chết; Ném biên được thay thế bằng đá biên/rê bóng từ biên; Cầu thủ được rê bóng từ đá phạt, phạt góc; Trận đấu vẫn tiếp diễn khi các đội thay người và thay người không giới hạn; Thẻ vàng sẽ bị đuổi ra ngoài sân 5 phút.

5 đề xuất này đang vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội từ dư luận. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cũng đã có những chia sẻ về những đề xuất khá khó hiểu này: “Theo tôi 5 điều luật mới đưa vào rất giống các môn futsal hay bóng rổ. Ví dụ như việc giảm số phút thi đấu của mỗi hiệp từ 45 xuống 30 phút nhưng không tính thời gian bóng “chết” thì cũng không xê xích bao nhiêu so với lúc trước.

tuyen-thu-viet-nam-nhan-nho-voi-bai-tap-kho6
Các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp bất lợi nếu FIFA áp dụng luật mới

Vì thực tế 90 phút cầu thủ thi đấu bóng chỉ ở trong sân khoảng 65 - 70 phút nên FIFA muốn giảm trận đấu còn 60 phút có thể sẽ giúp các cầu thủ giữ được trạng thái thể lực tốt nhất, đảm bảo tính chất chuyên môn trong bối cảnh các cầu thủ bây giờ trung bình sẽ phải thi đấu từ 40 - 50 trận đấu mỗi mùa, khiến họ bị quá tải".

Chuyên gia cũng nhận định luật mới này của FIFA sẽ ảnh hưởng tới các cầu thủ Việt Nam: “Các trận đấu đòi hỏi tốc độ nhanh hơn, tương tự như môn bóng rổ. Nếu như vậy với các đội thể hình và thể lực hạn chế như cầu thủ Việt Nam sẽ gặp bất lợi không nhỏ”.

Ở trận đấu giữa đội trẻ PSV và Club Brugge mới đây, luật mới này được FIFA áp dụng thử nghiệm. Đáng chú ý, phút 21 của trận đấu này, thủ môn đội Club Brugge nhận thẻ vàng khi phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm nên bị ngồi ngoài 5 phút. Đội bóng này đã tỏ ra vô cùng lúng túng trong công tác thay người.

Họ buộc phải thay một cầu thủ để thủ môn dự bị vào sân. Sau 5 phút, thủ môn chính của họ trở lại sân nhưng không đứng trong khung thành nữa.

Theo dõi Sports442 trên