sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia quốc tế: "V-League hoãn lâu là để HAGL vô địch, vậy trao cúp luôn đi”

Thứ hai, 19/07/2021 10:16 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà môi giới bóng đá, chuyên gia người Slovenia - Jernej Kamensek không đồng tình với quyết định hoãn V-League quá lâu như hiện nay.

V-League 2021 đang gặp rất nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19. Kể từ sau vòng 12 thì các trận đấu đã phải tạm hoãn. Mới đây nhất còn có thông tin cho rằng giải VĐQG Việt Nam sẽ phải lùi sang tháng 2 năm 2022 để ưu tiên cầu thủ cho ĐTQG cũng như đợi tình hình dịch tạm ổn.

CĐV thế giới đòi “tẩy chay” FIFA vì định biến bóng đá 11 người thành Futsal

Phương án này ngay lập tức nhận những phản hồi trái chiều từ dư luận và giới chuyên môn. On Sports đã có buổi phỏng vấn với chuyên gia bóng đá quốc tế - kiêm nhà môi giới người Slovenia - Jernej Kamensek. Ông từng có kinh nghiệm làm bóng đá hơn 10 năm tại Việt Nam và từng là GĐKT của CLB Bình Định.

8-HAGL-BinhDuong
V-League vẫn chưa xác định ngày trở lại

Jernej Kamensek bình luận về quyết định tiếp tục hoãn V-League tới tháng 2/2022: "Cảm giác đầu tiên của tôi là thấy quyết định này thật ngớ ngẩn! Những người ra quyết định chẳng hiểu gì về cơ thể của cầu thủ. Nó khiến hàng trăm cầu thủ như rơi vào tình trạng chấn thương nặng và nghỉ thi đấu hàng năm trời vậy. Nhiều cầu thủ sẽ tăng cân, mất cảm giác, thậm chí là định hướng nghề nghiệp…

Chưa kể, ai sẽ trả lương cho cầu thủ? Các nhà đầu tư vào bóng đá sẽ nghĩ gì? Liệu ai dám đầu tư vào giải đấu mà có thể thay đổi bất cứ lúc nào? Có vẻ đây là 1 trong nhiều lý do giải thích vì sao BĐVN không có nhiều nhà đầu tư mới vào BĐVN trong thời gian qua! "

HAGL - CHUYEN - GIA
Chuyên gi cho rằng việc hoãn quá lâu V-League sẽ khiến mất đi tính công bằng của giải đấu.

Chuyên gia người Slovenia bất ngờ cho rằng việc V-League hoãn quá lâu như này sẽ ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc của giải đấu: "Nếu không muốn huỷ giải, hãy thi đấu trở lại từ tháng 9, 10, 11 trong khi ĐTQG vẫn đang tập trung.

Các CLB có tới 30 cầu thủ, trong khi chỉ 5-6 người tập trung cho ĐTQG. Sẽ không công bằng cho tất cả các bên nhưng đó là giải pháp hợp lý nhất hiện tại và giúp hàng trăm cầu thủ có cơ hội thi đấu!

Tôi nghĩ việc hoãn giải lâu đến vậy mục tiêu là để HAGL vô địch năm nay. Vậy thì hãy trao cúp cho họ. Nếu cần tôi sẽ mua một cái cúp cho họ nếu muốn! Nhưng đừng bao giờ giết chết BĐVN vì điều đó!"

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên