sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thưởng ĐT Việt Nam 1 tỉ sau thắng lợi trước Indonesia

Thứ ba, 08/06/2021 14:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Không chỉ gọi điện chúc mừng các chàng trai áo đỏ, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc còn thưởng các cầu thủ của ĐT Việt Nam 1 tỉ đồng sau chiến thắng trước Indonesia.

ĐT Việt Nam đã có thắng lợi vô cùng ấn tượng trước Indonesia với tỉ số 4-0. Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh là tác giả của 4 bàn thắng giúp ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng G.

Sau 6 lượt trận, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang có 14 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là UAE 2 điểm. Đây là chiến thắng cực kì quan trọng, tạo tiền để để ĐT Việt Nam thi đấu tốt và giành về kết quả có lợi nhất ở 2 trận đấu còn lại với Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

plo-tien-linh-vui_hkqv
Các cầu thủ Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước Indonesia

Do đó, bên cạnh khoản thưởng nóng 1 tỷ đồng từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển còn được nhận vinh dự lớn lao chưa từng có. Cụ thể, từ UAE, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn vui mừng thông báo, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện và chúc mừng toàn đội ngay sau bàn thắng của Văn Thanh ở phút 74.

Trong cuộc gọi, chủ tịch nước biểu dương ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay, cả về chuyên môn lẫn tinh thần sau gần 2 năm trở lại với sân chơi vòng loại World Cup. Chủ tịch nước cũng dành lời khen ngợi cho VFF vì đã có sự chuẩn bị tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho ĐT Việt Nam tới UAE thi đấu.

chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-thuong-doi-tuyen-viet-nam-1-ti-dong-51861
ĐT Việt Nam đã được chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc khen thưởng

Không chỉ hỏi thăm và chúc mừng, chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tặng thưởng toàn đội 1 tỉ đồng. Như vậy đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã được thưởng 2 tỉ đồng. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho sự quyết tâm của toàn đội trước một đối thủ chơi bóng đầy quyết liệt, thậm chí là bạo lực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng biểu dương Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chỉ đạo và triển khai công tác chuẩn bị tốt cho đội tuyển. Chủ tịch nước mong muốn các cầu thủ sẽ phát huy tinh thần Việt Nam trong các trận đấu tiếp theo để mang lại thành tích tốt nhất hướng đến vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên